Chuyên mục
Vũ khí hạt nhân Nga dẫn trước mẫu của nước ngoài hàng thập niên
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Vũ khí hạt nhân Nga dẫn trước mẫu của nước ngoài hàng thập niên

Thứ sáu 29/06/2018 08:00 GMT + 7
Theo AP, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 28/6 thể hiện tự hào về các vũ khí hạt nhân tương lai của nước này khi tuyên bố những vũ khí này đi trước các mẫu của nước ngoài nhiều năm, thậm chí hàng thập niên. 

Đầu đạn có khả năng bay lượn và siêu thanh mới mang tên Avangard. (Nguồn: Sputnik)

Phát biểu trước các sỹ quan Nga trẻ tại hội trường Điện Kremlin, Tổng thống Putin nhấn mạnh các vũ khí hạt nhân mới cho thấy sự đột phá trong năng lực quân sự của nước này. 

Ông nói: "Một số vũ khí của chúng ta đi trước các mẫu tương tự của nước ngoài nhiều năm, có lẽ hàng thập kỷ. Các vũ khí hiện đại góp phần gia tăng tiềm năng quân sự của Nga gấp nhiều lần."

Ông còn nêu rõ: "Chúng ta đã đạt được bước đột phá thực sự nhờ nỗ lực to lớn của các bộ phận và ngành khoa học-thiết kế, một kỳ tích thực thụ của các công nhân, kỹ sư và nhà khoa học."

Tổng thống Putin đã đề cập đến loại đầu đạn có khả năng bay lượn và siêu thanh mới mang tên Avangard (Tiên phong), có thể đạt tới tốc độ gấp 20 lần tốc độ âm thanh và tên lửa đạn đạo liên lục địa mới Sarmat dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động trong vài năm tới. 

Ông cũng nhắc đến loại tên lửa siêu thanh Kinzhal đã được phiên chế cho các đơn vị thuộc Quân khu phương Nam của Nga. 

Tuyên bố cứng rắn trên được đưa ra trong bối cảnh Tổng thống Putin chuẩn bị tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh với Tổng thống Mỹ Donald Trump dự kiến diễn ra tại thủ đô Helsinki của Phần Lan vào ngày 16/7 tới.

Quan hệ Nga-Mỹ đã xuống mức thời hậu Chiến tranh Lạnh do cuộc khủng hoảng Ukraine, cuộc chiến tại Syria, cáo buộc Moskva can thiệp cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016 và những bất đồng về vấn đề kiểm soát vũ khí hạt nhân./. 
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.