Chuyên mục
UCAV Nga bay 10.000km diệt hạm đối phương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

UCAV Nga bay 10.000km diệt hạm đối phương

Thứ sáu 30/08/2019 02:57 GMT + 7
Với việc dược trang bị tên lửa chống hạm X-35, dòng máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) Altius của Nga có thể thực hiện những nhiệm vụ không ngờ.

Kế hoạch trang bị tên lửa đối hạm hạng nặng X-35 cho Altius được đã được Không quân Nga và nhà sản xuất cân nhắc từ lâu.

Và quyết định đã được đưa ra sau khi đã cân nhắc kỹ về khả năng hoạt động bí mật trong nhiệm vụ tầm xa khi được kết hợp với tên lửa hạng nặng sẽ tạo nên một vụ tấn công đủ khiến đối phương không kịp trở tay.

Nga thử nghiệm máy bay tấn công không người lái.

Theo những thông tin được công bố, UCAV Altius có phạm vi hoạt động tới 10.000km. Tầm hoạt động này cho thấy, lực lượng Nga không cần ra khơi vẫn có thể diệt được chiến hạm Mỹ tại vùng biển nước này. Ngoài nhiệm vụ chiến đấu, khả năng trinh sát của chiếc UCAV này cũng được đánh giá rất cao khi Nga có thể đặt cả châu Âu trong tầm giám sát chỉ với một chiếc Altius.

Để nhấc được chiếc Altius bay lên, Altius được trang bị 2 động cơ cánh quạt, công suất khoảng 500 mã lực/chiếc. Thân máy bay được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite với công nghệ của máy bay tàng hình giúp giảm trọng lượng, tăng độ bền và khả năng hoạt động bí mật.

Thông tin về chương trình phát triển UCAV Altius được tiết lộ lần đầu vào ngày 5/2/2013 khi mô hình thiết kế của loại máy bay này được giới thiệu với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu.

UAV Altius là một thiết kế chung giữa phòng thiết kế Sokol ở Tatarstan và phòng thiết kế Tranzas ở St Petersburg. Được biết, Công ty hàng không Sokol sẽ chịu trách nhiệm việc sản xuất và cung cấp các hệ thống mặt đất cho hệ thống không người lái Altius mới.

Trong khi đó, Tranzas phục trách phát triển các hệ thống giám sát và điện tử. Ban đầu, Nga có kế hoạch thử nghiệm Altius cấp nhà máy trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2015. Tuy nhiên, chuyến bay thử nghiệm đã được lùi lại vào đến năm 2018.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
32 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.