Chuyên mục
UAV hạng nặng Nga bay 2 ngày không nghỉ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

UAV hạng nặng Nga bay 2 ngày không nghỉ

Thứ tư 08/03/2017 12:53 GMT + 7
Theo Interfax ngày 6/3, Nga đã phát triển thành công máy bay không người lái (UAV) hạng nặng Altius có thể bay liên tiếp 2 ngày không nghỉ.

Nguồn tin này cho biết, Bộ Quốc phòng Nga phối hợp với nhà sản xuất tiến hành các chuyến bay thử nghiệm đầu tiên với UAV hạng nặng Altius. Các chuyến bay đang được thực hiện tại nhà máy ở Kazan.

Tổ hợp Công nghiệp quốc phòng Nga: "Hôm nay, UAV Altius nặng khoảng 5 tấn có thể bay liên tục hơn 2 ngày mà không cần tiếp nhiên liệu và có trần bay hơn 12 km". Theo những thông tin ban đầu được tiết lộ, UAV Altius dài 11,6 m, rộng 28,5 m, trọng lượng cất cánh khoảng 5 tấn.


Nga ra mắt UAV Altius.

UAV này có phạm vi hoạt động tới 10.000 km. Để nhấc được chiếc Altius bay lên, UAV này được trang bị 2 động cơ cánh quạt, công suất khoảng 500 mã lực/chiếc. Thân máy bay được chế tạo hoàn toàn bằng vật liệu composite giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền.

Được biết, đây là lần đầu tiên nhà sản xuất Nga tiết lộ những thông tin cơ bản về chiếc UAV hạng nặng này. Altius là một chương trình phát triển máy bay do thám không người lái được cho là qui mô nhất và bí mật nhất đang được Quân đội Nga thực hiện.

Thực hiện chương trình UAV Altius, Nga nhằm nỗ lực đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ không người lái tiên tiến trong hàng không quân sự, khi mà Mỹ và phương Tây đang không có đối thủ trong lĩnh vực này.

Các thông tin về chương trình phát triển UAV Altius được truyền thông nước Tarastan tiết lộ lần đầu tiên vào ngày 5/2/2013 khi mô hình thiết kế của loại máy bay này được giới thiệu với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu. UAV Altius là một thiết kế chung giữa phòng thiết kế Sokol ở Tatarstan và phòng thiết kế Tranzas ở St Petersburg.

Mặc dù chưa bắt đầu thử nghiệm, nhưng dựa trên nền tảng công nghệ chế tạo máy bay của mình, Nga đang hy vọng rằng các hệ thống không người lái mới của họ hoàn toàn có thể so sánh với những loại UAV tương tự của nước ngoài về tầm hoạt động và thời gian bay, cũng như khả năng "đa nhiệm và tấn công".

Được biết, Công ty hàng không Sokol sẽ chịu trách nhiệm việc sản xuất và cung cấp các hệ thống mặt đất cho hệ thống không người lái Altius mới.

Trong khi đó, Tranzas phục trách phát triển các hệ thống giám sát và điện tử. Ban đầu, Nga có kế hoạch thử nghiệm Altius cấp nhà máy trong khoảng thời gian từ năm 2014 - 2015. Tuy nhiên, chuyến bay thử nghiệm đã được lùi lại vào cuối 2017 hoặc chậm nhất là đầu 2018.

Clip Nga ra mắt UAV Altius



Tuấn Hưng
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.