Chuyên mục
Tướng Mỹ thừa nhận bất lực trước vũ khí siêu âm Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tướng Mỹ thừa nhận bất lực trước vũ khí siêu âm Nga

Thứ tư 21/03/2018 08:40 GMT + 7
Một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc thừa nhận trước Quốc Hội rằng Hoa Kỳ hoàn toàn bất lực trước vũ khí siêu âm của Nga.

Hôm thứ ba 20/3, Chủ tịch Hội đồng tham mưu chiến lược của, Tướng John Hayten tuyên bố tại phiên điều trần tại Ủy ban Thượng viện về Lực lượng vũ trang rằng, “Hoa Kỳ không có gì để phản ứng đáp trả với vũ khí siêu thanh của Nga”.

Trang tin Business Insider dẫn lời ông Hayten cho biết: “Chúng tôi không có sự bảo vệ nào để có thể ngăn chặn việc sử dụng vũ khí này chống lại chúng tôi”.

Đồng thời, Tướng John Hayten cũng lưu ý rằng cách phòng thủ duy nhất chống lại loại vũ khí này là “đe dọa trả đũa hạt nhân”.

Ông nói, “Chúng tôi sẽ phản ứng bằng các lực lượng phòng vệ, bao gồm cả khả năng hạt nhân mà chúng tôi có để đối phó với các mối đe dọa như vậy”.

Kinzhal là tổ hợp tên lửa siêu âm độc nhất trên thế giới có khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ

Trước đó, giới phân tích quân sự của Mỹ và đồng minh đã bị “sốc nặng” khi Bộ quốc phòng Nga công bố đoạn video thử nghiệm phóng tên lửa Kinzhal từ tiêm kích MIG-31.

Truyền thông Anh gọi đoạn video của lực lượng Không quân Vũ trụ Nga là “những hình ảnh gây sốc” và loại tên lửa mới “khiến người ta cảm thấy kinh hoàng”.

Trả lời phỏng vấn của báo chí Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov cho biết,

“Tên lửa siêu thanh của hệ thống Kinzhal được trang bị cho các chiến đấu cơ hiện đại có thể tiêu diệt tàu sân bay, khu trục hạm và tàu tuần dương của kẻ thù tiềm năng”.

Đồng thời, vị Thứ trưởng cũng nhấn mạnh , "Tất cả các hệ thống vũ khí mà Tổng thống Vladimir Putin đề cập trong Thông điệp Liên bang đều đang ở các mức độ sẵn sàng khác nhau".

Ông Borisov cũng cho biết thêm rằng, Bộ Quốc phòng đã ký hợp đồng sản xuất hàng loạt các tên lửa đạn đạo siêu thanh mới nhất với động cơ hạt nhân Avangard.

Tên lửa đạn đạo sử dụng động cơ hạt nhân "Avangard" và tổ hợp Kinzhal là lời khẳng định đanh thép của Nga trước những đồn đại về việc “những vũ khí này không tồn tại trong thực tế”.

Như Ý
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.