Chuyên mục
Tướng Mỹ: Nga là quốc gia duy nhất có thể phá hủy nước Mỹ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tướng Mỹ: Nga là quốc gia duy nhất có thể phá hủy nước Mỹ

Thứ tư 03/04/2019 16:24 GMT + 7
Tướng Mỹ Mark Milley cho rằng nhờ khả năng hạt nhân mà Nga trở thành quốc gia duy nhất trên Trái Đất có thể phá hủy nước Mỹ.

Kho hạt nhân có khả năng phá hủy nước Mỹ khiến Moscow trở thành "mối đe dọa hiện hữu" với Washington, Tổng tham mưu trưởng lực lượng lục quân Mỹ Mark Milley nhận định.

Tướng Mỹ Mark Milley cho rằng nhờ khả năng hạt nhân mà Nga trở thành quốc gia duy nhất trên Trái Đất có thể phá hủy nước Mỹ. Ảnh: Reuters.

"Nhờ khả năng hạt nhân mà Nga trở thành quốc gia duy nhất trên Trái Đất có thể phá hủy nước Mỹ", ông Milley ngày 2/4 nói. Tuy nhiên, tướng Mỹ cũng cho biết thêm, sở hữu khả năng này không có nghĩa là Nga hiện đang lên kế hoạch sử dụng nó.

Ngoài ra, ông Milley cũng đánh giá rằng Moscow có thể "đe dọa đến lợi ích của chúng ta [nước Mỹ-ND] trong 20 năm nữa, trong bối cảnh họ đang nỗ lực giành lại ảnh hưởng ở các khu vực mà họ từng chiếm ưu thế trong lịch sử, cũng như định hình kinh tế châu Âu và các cấu trúc an ninh theo định hướng của họ".

"Nga sẽ tìm cách hủy hoại NATO và thách thức Mỹ ở "mọi khu vực trên thế giới".

Thảo luận về khoản ngân sách mà Lầu Năm Góc đề xuất cho năm 2020, ông Milley cho rằng "những đối thủ cạnh tranh ngang hàng với Mỹ" như Nga và Trung Quốc "sẽ theo đuổi các chương trình hiện đại hóa mạnh mẽ hơn nhằm làm suy yếu sự thống trị về mặt quân sự của Mỹ”.

Đây không phải lần đầu tiên ông Milley gọi Nga là "mối đe dọa hiện hữu" khi tướng Mỹ từng sử dụng cụm từ này năm 2015.

Được hỏi về việc liệu Nga có đe dọa tới NATO, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phát biểu với báo giới tại Nhà Trắng ngày 2/4 rằng ông hy vọng điều này sẽ không xảy ra và ông Trump bày tỏ mong muốn Mỹ sẽ có "mối quan hệ tốt đẹp" với Nga.

Khẳng định này của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi ông dự cuộc họp ở phòng Bầu Dục với Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, người đang có mặt ở Washington để tham dự lễ kỷ niệm 70 năm Liên minh quân sự này được thành lập (4/4/1949 – 4/4/2019).

Kiều Anh (Theo RT)
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.