Chuyên mục
'Tử thần' Uran-9 Nga đưa đến Syria diệt khủng bố IS có gì đặc biệt?
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

'Tử thần' Uran-9 Nga đưa đến Syria diệt khủng bố IS có gì đặc biệt?

Thứ năm 02/03/2017 12:17 GMT + 7
Hãng tin Sputnik ngày 2/3 đưa tin cho hay, Nga bắt đầu sử dụng những con robot chiến đấu mới nhất mang tên Uran-9 tham gia các chiến dịch tấn công chống khủng bố IS tại chiến trường Syria.


Dàn robot quân sự của Nga đã từng được thử lửa ở Syria.

Uran-9 là mẫu xe bọc thép robot được chế tạo nhỏ gọn để chi viện hỏa lực cho bộ binh, thực hiện các chiến dịch đặc biệt và tiến hành trinh sát.

Trưởng ban biên tập của tờ "Tiềm lực vũ khí dân tộc", ông Viktor Murakhovski, đã lên tiếng xác nhận thông tin về việc Nga sẽ trang bị cho lực lượng ở Syria các robot chiến đấu Uran-9 nhằm tăng sức mạnh chiến đấu cũng như phù hợp với điều kiện chiến trường ở Syria.

Hiện tại Nga đã công khai việc họ đang thử nghiệm một số sản phẩm robot, bao gồm nhiều phiên bản khác nhau: robot phá bom mìn "Uran-6", tổ hợp robot chiến đấu mới "Soratnik" và "Nerekhta". Và sắp tới ở Syria có thể xuất hiện thêm "Uran-9" và nhiều tổ hợp khác nữa", ông Murakhovski nói.

Mục tiêu triển khai robot chiến đấu tới Syria nhằm để giảm thương vong về người những như sự thiệt hại của các trang thiết bị khác, đồng thời tạo điều kiện thuận lợi trong các cuộc chiến ở khu vực đô thị, thành phố.

Chuyên gia phân tích quốc phòng Dave Majumdar cho biết, robot Uran-9 được trang bị đa dạng các loại vũ khí như súng máy, pháo tự động 2A72 30mm tốc độ bắn 350-400 viên đạn mỗi phút, một súng máy đồng trục 7,62mm, 4 tên lửa chống tăng có điều khiển 9M120 Ataka và 6 tên lửa đất đối không giúp nó có uy lực đáng gờm.


UGV Uran-9 được điều khiển thông qua một trung tâm chỉ huy di động với hệ thống điều khiển theo thời gian thực. Toàn bộ sức mạnh hỏa lực của mẫu UGV này đều có khả năng kiểm soát từ xa.

Khi được trang bị đầy đủ, Uran-9 nặng khoảng 10 tấn và trông giống như một chiếc xe tăng nhỏ. Robot này cũng được mang trên mình hệ thống cảnh báo laser tiên tiến, hệ thống xác định, nhận dạng mục tiêu công nghệ cao và khả năng định vị theo dõi.

Tuy nhiên, theo đánh giá của chuyên gia công nghệ quốc phòng David Hambling của Popularmechanics, các vũ khí trên không phải là thứ biến xe chiến đấu robot Uran-9 trở thành loại xe bộ binh không người lái (UGV) nguy hiểm nhất thế giới.

Uran-9 được công khai lần đầu tại triển lãm quốc phòng Army-2016 hồi năm ngoái. Theo một số nguồn tin, Uran-9 đang được sản xuất hàng loạt và sẽ đưa vào trang bị trong quân đội Nga từ năm 2017 hoặc 2018.

Hoàng Hải
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.