Chuyên mục
TT Putin: Vũ khí Nga đi trước các nước nhiều năm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

TT Putin: Vũ khí Nga đi trước các nước nhiều năm

Thứ sáu 29/06/2018 10:31 GMT + 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ niềm tự hào đối với tầm nhìn phát triển vũ khí của Nga và cho rằng họ đang đi trước các đối thủ nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ.

Phát biểu trước những cử nhân tốt nghiệp các học viện quân đội Nga hôm 28/6, Tổng thống Putin cho rằng hệ thống vũ khí mới của Nga tượng trưng cho bước tiến trong năng lực quân sự của đất nước.

"Một số vũ khí của chúng ta đi trước các nước khác nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ. Chúng ta đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng nhờ nỗ lực phi thường của đội ngũ nhà khoa học và các kỹ sư", AP dẫn lời ông Putin.

Người đứng đầu Điện Kremlin nhắc đến một số vũ khí như tên lửa siêu thanh Avangard và tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat sắp được đưa vào sử dụng trong những năm tới. Ông cũng đề cập đến hệ thống tên lửa siêu thanh Kinzhal vừa được công khai trong diễu binh kỷ niệm 73 năm chiến thắng phát xít tại Quảng trường Đỏ hôm 9/5.

Đây là những vũ khí mới và quan trọng từng được Tổng thống Putin đề cập trong Thông điệp Liên bang vào đầu tháng 3. Putin nói rằng đầu đạn siêu thanh Avangard với tầm bắn xuyên lục địa và có thể bay với tốc độ gấp 20 lần vận tốc âm thanh (khoảng 24.600 km/h).

Tổng thống Nga gặp gỡ các cử nhân tốt nghiệp một số học viện quân đội Nga hôm 28/6.
Ảnh: Sputnik.

Tổng thống Nga cho biết thêm tên lửa này có thể thay đổi quỹ đạo và độ cao trong quá trình bay đến mục tiêu và nó là "vũ khí bất khả chiến bại" đối với bất kỳ hệ thống phòng thủ tên lửa nào. Avangard được chế tạo bằng vật liệu composite thế hệ mới có thể chịu được nhiệt độ lên đến 2.000 độ C, khi bay ở tốc độ siêu thanh trong bầu khí quyển.

Trong khi đó, tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat dự định sẽ thay thế cho R-36 Satan, ICBM nặng nhất thế giới do Liên Xô cũ chế tạo có thể mang 10 đầu đạn hạt nhân. Sarmat có trọng lượng khoảng 200 tấn và có trần bay cao hơn Satan, cho phép bay qua Bắc Cực hoặc Nam Cực để tấn công mục tiêu ở bất kỳ nơi đâu, ông Putin cho biết.

Tuyên bố của Tổng thống Vladimir Putin được đưa ra sau khi Nhà Trắng và Điện Kremlin xác nhận ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ gặp nhau tại Helsinki (thủ đô Phần Lan) ngày 16/7.

Căng thẳng giữa Nga và Mỹ gia tăng sau sự kiện Moscow sáp nhập bán đảo Crimea năm 2014, cuộc nội chiến ở Syria, những khác biệt trong kiểm soát vũ khí hạt nhân và cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Chi Mai - Trung Hiếu
Nguồn: zing.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.