Chuyên mục
Tên lửa Burevestnik - vũ khí mang 'sứ mệnh' khôi phục cân bằng chiến lược hạt nhân Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tên lửa Burevestnik - vũ khí mang 'sứ mệnh' khôi phục cân bằng chiến lược hạt nhân Nga

Thứ tư 28/03/2018 15:18 GMT + 7
Tên lửa Burevestnik chính là vũ khí mới vừa được Tổng thống Nga Putin tiết lộ mới đây có khả năng qua mặt được mọi lá chắn tên lửa đối phương.

Ngày 1/3 vừa qua, Tổng thống Nga Putin tiết lộ về loạt vũ khí mới có thể qua mặt mọi lá chắn tên lửa của Mỹ. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị toàn dân tham gia lựa chọn tên để đặt cho hệ thống vũ khí chiến lược mới nhất của nước này. Đến chiều qua (22/3, hạn chót lấy ý kiến), website của Bộ Quốc phòng Nga đã nhận được hơn 7,6 triệu câu trả lời. Có rất nhiều tên được lựa chọn, song tên được nhiều người đề xuất nhất là Burevestnik, với 747.554 người lựa chọn.

Tên lửa Burevestnik (từ tiếng Nga, có nghĩa là chim báo bão) là cái tên được đa số người Nga lựa chọn để đặt cho loại vũ khí chiến lược mới nhất của nước này.

Tên lửa siêu thanh Nga sẽ trở thành vũ khí mạnh nhất trong tương lai. Ảnh: Pixabay.com

Theo các chuyên gia quân sự thế giới, vũ khí vượt âm của Nga là một quá trình kéo dài hàng thập niên. Moscow luôn cảm thấy cần phải vũ trang cho mình những tên lửa đáng sợ nhằm đối phó với việc bành trướng quân sự của đối phương.

Được biết, vũ khí mới nhất này là loại tên lửa có cánh, siêu thanh, mang thiết bị hạt nhân, với khoảng cách bay không hạn chế. Loại tên lửa nhanh nhất thế giới này có khả năng hoạt động từ độ sâu 1.000m dưới đại dương, bịt mắt tất cả các hệ thống phòng thủ chống tên lửa hiện nay và có thể giáng đòn hạt nhân tới bất cứ điểm nào trên hành tinh.

Sắp tới, tên chính thức của loại vũ khí chiến lược mới nhất này của Nga sẽ được đưa vào tài liệu giảng dạy tại các trường quân sự trên khắp thế giới.

Tổng giám đốc Tập đoàn Vũ khí tên lửa chiến thuật cho biết, trong những năm 2020, Nga sẽ có những đột phá công nghệ trong lĩnh vực sản xuất những vũ khí thế hệ mới.

Khằng định thêm, Thứ trưởng Quốc phòng Nga cho biết, những siêu vũ khí do Putin công bố không phải tất cả những gì nước này có trong biên chế.

"Chúng tôi tiếp tục có những bước tiến. Tổng tư lệnh tối cao đã không tiết lộ mọi thứ chúng tôi có trong kho vũ khí", Army Recognition ngày 26/3 dẫn phát biểu của Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yuri Borisov trên kênh truyền hình Rossiya 1.

Theo tướng Borisov, việc Tổng thống Vladimir Putin gần đây công bố một số loại vũ khí mới không nhằm mục đích đe dọa hay khởi động một cuộc chạy đua vũ trang mới mà để tạo ra sự cân bằng.

"Đó là lời cảnh báo rằng trong hoàn cảnh hiện nay không có quốc gia nào trên thế giới có thể đơn phương chiếm ưu thế hay thống trị trong một lĩnh vực nguy hiểm như phát triển vũ khí", Thứ trưởng Quốc phòng Nga nhấn mạnh. "Sẽ luôn có biện pháp chống lại những thách thức nổi lên".

An Dương (T/h)
Nguồn: vietq.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.