Chuyên mục
Tàu chiến Na Uy va chạm với tàu chở dầu sau cuộc tập trận với NATO
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Tàu chiến Na Uy va chạm với tàu chở dầu sau cuộc tập trận với NATO

Thứ sáu 09/11/2018 10:41 GMT + 7
Một trong những tàu chiến lớn nhất của Hải quân Na Uy đã phải sơ tán toàn bộ thủy thủ đoàn sau khi va chạm với tàu chở dầu Malta và bị mắc cạn.


Tàu chiến KNM Helge Ingstad của Na Uy đã va chạm với tàu chở dầu Sola TStrong một vịnh hẹp ở miền Tây Na Uy rạng sáng 8/11 làm 8 người bị thương.


Tất cả 137 người trên tàu chiến đã phải sơ tán sau vụ va chạm còn con tàu thì bị mắc cạn.


Tàu chiến này của Na Uy vừa trở về sau khi tham gia vào cuộc tập trận Trident của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), cuộc tập trận được cho là lớn nhất của khối này từ sau Chiến tranh Lạnh.


Đây là chiếc mới thứ 2 trong số 5 tàu chiến thuộc loại này mà Hải quân Na Uy sở hữu.


Được đóng năm 2009, KNM Helge Ingstad (trong ảnh, khi còn nguyên vẹn) từng tham gia vào sứ mệnh giải giáp vũ khí hóa học ở Syria từ tháng 12/2013-5/2014.


Ban đầu người ta lo ngại rằng con tàu có thể bị chìm nhưng cuối cùng nó lại bị mắc cạn.


Mực nước gần chạm đến bãi đáp trực thăng trên boong tàu.


Lực lượng vũ trang Na Uy đang huy động mọi nguồn lực địa phương để cứu hộ tàu chiến bị mắc cạn.


Trong khi đó tàu chở dầu của Malta chỉ bị hư hỏng nhẹ sau cú va chạm với tàu chiến. 23 người trên tàu chở dầu cũng không hề hấn gì.


Quan chức Na Uy cho biết, chỉ có một chút dầu bị rò rỉ ra ngoài nhưng không nghiêm trọng. Hiện chưa rõ bối cảnh và nguyên nhân dẫn tới vụ va chạm này./.


Diệu Hương/Theo Daily Mail
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.