Chuyên mục
Sức mạnh hủy diệt của
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sức mạnh hủy diệt của "siêu tăng" Nga Khrizantema-S

Thứ năm 11/07/2019 04:13 GMT + 7
Trung Quốc cho rằng, tên lửa 9M123 được trang bị trên Khrizantema-S có khả năng phá hủy bất kỳ xe tăng nào và là mối đe dọa khủng khiếp cho các vũ khí, công sự của đối phương. Không nhiều tên lửa, điều khiến chống tăng trên thế giới có thể tự hào là về tốc độ siêu thanh như 9M123.

Hệ thống chống tăng tự hành Khrizatema-S của Nga. Ảnh: Topwar.ru

Trong bối cảnh Trung Quốc đang tăng cường sức mạnh quân sự, một loạt phương tiện truyền thông nước này đã kỳ vọng vào vai trò của các sản phẩm quân sự chuyên dụng trong việc phân tích thiết bị quân sự của các quốc gia khác nhau và đánh giá tình hình quân sự ở nhiều nơi trên thế giới.

Nga là mối quan tâm đặc biệt của Trung Quốc về vấn đề này. Bài báo gần đây trên trang mạng Sohu của Trung Quốc đã thu hút sự chú ý đến các hệ thống chống tăng tự hành "siêu khủng" Khrizantema-S của Nga.

Hệ thống tên lửa chống tăng Khrizantema-S được trang bị hai loại đạn chính gồm: 9M123 (dẫn đường laser) và 9M123-2 (dẫn đường radar). Hai kênh dẫn bắn này được bảo vệ chống lại mọi biện pháp gây nhiễu từ đối phương.

Vũ khí "chết người" được trang bị trên hệ thống này là tên lửa 9M123. Ảnh: 3mv.ru

Theo phân tích của Sohu, cốt lõi của hệ thống tự hành này là tên lửa 9M123, có khả năng phá hủy bất kỳ xe tăng nào. Không nhiều tên lửa điều khiến chống tăng trên thế giới có thể tự hào về tốc độ siêu âm như 9M123.

Đây là một tên lửa chống tăng siêu thanh tuyệt vời, cũng có thể được sử dụng để chống lại các công sự kiên cố của kẻ thù, máy bay, tàu nhỏ.

NATO và những hoạt động tăng cường của liên minh gần biên giới Nga đã gây áp lực lớn cho an ninh quốc gia của Nga. Trong bối cảnh đó, vào cuối năm 2017, Nga đã quyết định thực hiện một cuộc cải cách quy mô lớn đối với đơn vị pháo binh. Quá trình này bao gồm việc hiện đại hóa kho vũ khí của các đơn vị pháo binh.

Đến năm 2020, các xe tăng sẽ được trang bị những tên lửa Cyclone-S mới nhất, pháo tự hành Koalitsia-SV và hệ thống chống tăng hiện đại 9K123. Sự vận hành nhất quán của công nghệ mới đánh dấu sự gia tăng đáng kể sức mạnh chiến đấu của Nga trên đất liền, Sohu cho biết thêm.

Được biết, đơn vị đầu tiên nhận được những xe tăng Khrizantema-S là một lữ đoàn pháo binh của Hạm đội Baltic nằm ở khu vực Kaliningrad.

Có thể thấy, đây là khu vực các lực lượng quân đội NATO có thể dễ dàng tiếp cận với thành phố  St. Petersburg nhất. Sohu cho rằng, Nga đã nhìn ra được mối nguy hiểm tiềm ẩn và triển khai các xe tăng của mình tại khu vực này.

Khrizantema-S là hệ thống tên lửa chống tăng duy nhất trên thế giới có khả năng làm việc suốt ngày đêm, trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt cả nóng lẫn lạnh như sương mù, tuyết rơi, bão cát.

Với hệ thống dẫn hướng kép bằng radar và bằng laser, tổ hợp có thể bắn vào hai mục tiêu khác nhau cùng một lúc, đảm bảo tiêu diệt không chỉ các mục tiêu tĩnh và còn cả các phương tiện đang di chuyển với tốc độ cao.

Đây là khả năng mà hầu như không có hệ thống chống tăng nào trên thế giới có được.

Chúng được trang bị đầu nổ chống tăng kiểu tandem (đầu nổ kép). Khi tên lửa bắn trúng mục tiêu thì có hai vụ nổ xảy ra, đầu nổ thứ nhất (9M123, trọng lượng 8 kg) vô hiệu hóa hệ thống chuyển động lực đẩy của xe bọc thép, còn đầu nổ thứ hai 9M123F (trọng lượng 6 kg) phá vỡ vỏ giáp.

Theo ước tính của Cục Thiết kế, một đơn vị gồm 3 chiếc xe quân sự Khrizantema-S có khả năng đẩy lùi và phá hủy ít nhất 60% số lượng của nhóm 14 xe tăng công kích. Các loại đạn của Khrizantema-S có khả năng xuyên giáp dày 1.100 - 1.200 mm sau giáp phản ứng nổ ERA, tầm bắn từ 400 m tới 6.000 m với vận tốc bay 400 m/s.

Linh Lan (Theo Topwar.ru)
Nguồn: thoidai.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.