Chuyên mục
Sự thật gây
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Sự thật gây "sốc" loạt tàu chiến Mỹ muốn bán cho Ukraine

Thứ tư 28/11/2018 14:13 GMT + 7
Hải quân Ukraine chắc hẳn đang rất mong ngóng việc tiếp nhận cặp khinh hạm Oliver Hazard Perry hơn 4.000 tấn từ Mỹ. Tuy nhiên, có khả năng Kiev sẽ "sốc ngất" khi biết rằng các loại này không có hệ thống tên lửa hiện đại.

Theo hãng thông tấn Interfax Ukraine, Tư lệnh Hải quân Ukraine Ihor Voronchenko tuyên bố Mỹ đã chấp nhận cung cấp hai khinh hạm Oliver Hazard Perry (gọi tắt là OHP) đã loại biên chế cho nước này. Nguồn ảnh: Thedrive.

"Chúng tôi sẽ nhận được hai khinh hạm được Hải quân Mỹ loại biên trong giai đoạn 2013-2015", ông Voronchenko cho hay. Đáng chú ý, thông tin này được tiết lộ chỉ ít ngày trước khi xảy ra vụ đụng độ giữa tàu Hải quân Ukraine với lực lượng tuần duyên Nga trên eo biển Kerch. Nguồn ảnh: Thedrive.

Có lẽ ngay vào lúc này Hải quân Ukraine đang mong ngóng từng ngày phía Mỹ bàn giao cặp khinh hạm OHP. Với lớp tàu chiến có lượng giãn nước lên tới 4.200 tấn, dài 138m, chắc chắn Kiev có lý do để mong đợi nó sẽ đối chọi hiệu quả với đội tàu của Nga. Nguồn ảnh: Thedrive.

Theo thiết kế, các khinh hạm OHP được trang bị đầy đủ vũ khí "hạng nặng" bao gồm hệ thống tên lửa phòng không tầm trung SM-1MR (40km) và tên lửa chống hạm Harpoon (tầm bắn 120km). Nguồn ảnh: Thedrive.

Mặc dù vậy, có một điều mà các nhà cầm quân Kiev nên biết rằng, kể từ năm 2003 tất cả các chiến hạm OHP của Hải quân Mỹ đã bị tháo bỏ bệ phóng Mk13 dùng để khai hỏa tên lửa SM-1MR và Harpoon. Nguồn ảnh: Thedrive.

Thay vào đó, các chiến hạm OHP được lắp thêm bệ pháo tự động Mk38 Mod 2 cỡ 25mm. Dẫu vậy, điều này cũng không thể thay đổi một thực tế rằng OHP mất hoàn toàn khả năng đối địch với các chiến hạm tên lửa của Nga.

Hệ thống vũ khí phụ của OHP chỉ gồm các hệ thống pháo 76mm, 20mm và ngư lôi 324mm với tầm bắn giới hạn 10km. Đó là không đủ để đánh bại các chiến hạm của Nga trong trường hợp có xung đột. Nguồn ảnh: Victory.

Theo thông tin được đăng tải trên trang Interfax, toàn bộ giá trị của hai chiếc khinh hạm Oliver Hazard Perry có thể sẽ lên tới 25 triệu USD. Nguồn ảnh: SV.

Trong đó bao gồm số tiền Ukraine chi cho việc đào tạo thủy thủ, nâng cấp hệ thống điện tử trên tàu và chi phí bảo dưỡng cũng như phí vận chuyển. Nguồn ảnh: Thedrive.

Ngoài ra, Mỹ còn có ý định chuyển giao cho quân đội Ukraine các tàu tuần duyên cỡ nhỏ lớp Island. Loại tàu này được Mỹ đóng mới trong thời gian từ năm 1985 tới năm 1992 với số lượng tổng cộng 49 chiếc và có độ giãn nước tối đa 168 tấn. Nguồn ảnh: Forces.

Tuy nhiên đây chỉ là loại tàu cỡ nhỏ, được trang bị hỏa lực mạnh nhất là một khẩu pháo điện 25mm - nghĩa là chỉ đủ cho Ukraine thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm an ninh, chống buôn lậu trên biển chứ chắc chắn không thể giúp được Ukraine "sống sót" được khi đối đầu với Nga.
Nguồn ảnh: USNavy.

Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.