Chuyên mục
Soi dàn tên lửa Nga vừa phô diễn sức mạnh ở Bắc Cực
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Soi dàn tên lửa Nga vừa phô diễn sức mạnh ở Bắc Cực

Thứ bảy 16/02/2019 06:19 GMT + 7
Phiên bản đặc biệt của tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M2 của Quân đội Nga vừa có màn thị uy sức mạnh ở Bắc Cực.

Phiên bản đặc biệt dành riêng cho chiến trường Bắc Cực của tổ hợp tên lửa Tor-M2 có tên Tor-M2DT. Về cơ bản thì phiên bản này là hệ thống Tor-M2 được đặt trên khung gầm đặc biệt. Nguồn ảnh: Sina. 

Khung gầm này chia làm hai toa với toa thứ hai có gắn tổ hợp Tor-M2 trên nóc trong khi đó toa thứ nhất được sử dụng làm "nơi ăn chốn ở" cho toàn bộ kíp chiến đấu. Nguồn ảnh: Sina. 

Do điều kiện khí hậu quá khắc nghiệt ở Bắc Cực, người lính không thể cắm trại để ăn uống, ngủ nghỉ ở ngoài trời được nên toàn bộ sinh hoạt của kíp chiến đấu, kể cả việc đi vệ sinh cũng đều được thực hiện trong toa thứ nhất. Nguồn ảnh: Sina. 

Cả hai toa này đều được thiết kế dựa trên khung gầm của xe kéo DT-30PM-T1. Toàn bộ hệ thống chiến đấu đều được đặt ở toa thứ hai với tổ hợp Tor-M2 được đặt trên nóc toa thứ hai. Nguồn ảnh: Sina. 

Ở khoang đầu tiên, hệ thống nước và máy sưởi cũng như điều hòa không khí đều sử dụng máy phát điện độc lập, đảm bảo phục vụ được cho từ 4 tới 7 binh lính trong kíp chiến đấu. Nguồn ảnh: Sina. 

Hai toa được đấu nối với nhau bằng khớp nối chịu lực và ống thông khí cũng như hệ thống điện dự phòng. Công suất tối đa mà tổ hợp Tor-M2DT có thể đạt được là 800 mã lực. Nguồn ảnh: Sina. 

Công suất này cho phép nó di chuyển với tốc độ nhanh nhất có thể lên tới 45 km/h và có tầm hoạt động 700 km. Khả năng vượt vật cản của loại phương tiện này khá đáng nể khi nó có thể vượt hào rộng 4,5 mét hoặc trèo qua chướng ngại vật cao 1.2 mét. Nguồn ảnh: Sina. 

Khả năng chiến đấu của Tor-M2DT về cơ bản vẫn tương đồng với mọi hệ thống Tor-M2 khác khi nó có thể phát hiện 48 mục tiêu, theo dõi 10 mục tiêu và tấn công tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách tối đa 12 km. Nguồn ảnh: Sina.

Các loại mục tiêu của Tor-M2DT bao gồm gần như mọi loại mục tiêu bay, trong đó có máy bay, trực thăng, tên lửa hành trình, tên lửa có dẫn đường, bom, máy bay không người lái,... Nguồn ảnh: Sina. 

Tuấn Anh
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.