Chuyên mục
Siêu trực thăng Nga sẽ cất cánh vào năm 2019
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Siêu trực thăng Nga sẽ cất cánh vào năm 2019

Thứ năm 01/03/2018 10:46 GMT + 7
Một mẫu trực thăng tấn công có tốc độ siêu nhanh của Nga sẽ có chuyến bay đầu tiên vào năm 2018. Đó là thông tin được Giám đốc tập đoàn Rotec ông Sergei Chemezov cho biết vào hôm nay (1-3).

"Vào năm tới (2019), chúng tôi sẽ tiếp tục thử nghiệm các thiết kế. Chúng tôi đã phát triển một trong những mẫu(trực thăng tấn công) có tiềm năng rất lớn. Chuyến bay đầu tiên của mẫu trực thăng mới sẽ được thực hiện vào trong năm 2019 hoặc vào cuối năm nay", ông Sergei Chemezov tuyên bố đồng thời tiết lộ tốc độ tối đa của mẫu trực thăng này sẽ đạt tới 400 km/h.

Buồng lái của loại trực thăng mới được thử nghiệm trên một chiếc Mi-24. Ảnh: Sputnik.

Theo thông tin trước đó, nhà máy Trực thăng Mil tại Moscow (trực thuộc tập đoàn Trực thăng Nga) đang nghiên cứu và phát triển một mẫu trực thăng chiến đấu có tiềm năng rất lớn cho Bộ Quốc phòng Nga. Một loạt các giải pháp công nghệ sẽ được thử nghiệm trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt.

Một trong những công nghệ mang tính cách mạng được Mil ứng dụng là thiết kế rotor chính hình lưỡi kiếm giúp cánh quạt trực thăng chịu được áp lực cực lớn khi trực thăng phá vỡ mốc 300 km/h. Các trực thăng thông thường khó có thể vượt qua mốc này do nguy cơ cánh quạt bị vỡ bởi áp lực không khí khi rotor chính quay với tốc độ quá lớn.

Một số nguyên mẫu trực thăng tốc độ cao của Nga.

Ngoài rotor, trực thăng chiến đấu mới còn có một loạt các công nghệ khác như buồng kính hình bọt khí giúp tăng cường khả năng quan sát cho phi công, hệ thống kết nối đa tầng giúp trực thăng có thể chia sẻ thông tin chiến trường với các phương tiện khác (tiêm kích, xe tăng, hệ thống tên lửa phòng không...)

Máy bay trực thăng mới này có thể dựa trên nền tảng máy bay trực thăng Mi-24. Phát biểu tại triển lãm Heli Russia vào năm 2017, Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov đã thông báo việc phát triển một máy bay trực thăng chiến đấu tốc độ cao mà ông cho biết là sẽ thực hiện chuyến bay đầu tiên trước cuối năm 2024.

N.T.B(theo TASS)
Nguồn: cand.com.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.