Chuyên mục
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Siêu tàu" mới của ông Putin sẽ phá được hệ thống phòng thủ Mỹ

Thứ tư 05/08/2015 01:22 GMT + 7
Tàu do thám siêu hiện đại của Nga có tên Yuri Ivanov đã được bàn giao cho quân đội Nga cùng lúc với việc nước này công bố học thuyết hải quân mới, tờ báo phổ thông Bild của Đức cho hay.

Tàu trinh sát Yuri Ivanov thuộc dự án 18280 của Nga. Ảnh Sputnik/Severnaya Verf

Nhiệm vụ của con tàu hạng nhất này bao gồm việc phát hiện và theo dõi các tàu chiến của Mỹ nằm trong thành phần lá chắn tên lửa nước này.

Trong cuộc diễu binh lớn ở Kaliningrad nhân dịp kỷ niệm Ngày Hải quân, tàu do thám Yuri Ivanov, vốn đã được thử nghiệm từ tháng 12 năm 2014 chính thức được bàn giao cho Lực lượng Vũ trang Nga, tờ Bild cho biết và nhấn mạnh rằng, lễ tiếp nhận "tàu do thám tối tân" diễn ra với sự chứng kiến của Tổng thống Vladimir Putin. 

Theo tờ Bild, đây là con tàu do thám thế hệ mới đầu tiên sẽ thực thi nhiệm vụ phát hiện và theo dõi tàu chiến trong thành phần lá chắn tên lửa Mỹ.

Tờ báo viết rằng, nhiệm vụ của tàu trong trường hợp xảy ra chiến tranh là gây lỗ thủng trong hệ thống chống tên lửa Mỹ, cho phép các tàu khác khai thác kẽ hở được tạo nên bằng vũ khí tấn công.

Chuyên gia quân sự Dmitri Gorenburg nói với Bild rằng, đối với điện Kremlin con tàu mới là dự án lớn và vấn đề uy tín quân sự.

Tàu Yuri Ivanov dài 95 mét, trọng lượng 4 nghìn tấn, có khả năng thực hiện cả các nhiệm vụ do thám cổ điển với hiệu quả tốt hơn hẳn so với các thế hệ tàu trước đây của Nga, tờ Bild cho biết.

VƯƠNG TIẾN
Nguồn: bizlive.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.