Chuyên mục
Quân đội Nga phát triển drone trinh thám siêu nhỏ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quân đội Nga phát triển drone trinh thám siêu nhỏ

Thứ ba 19/02/2019 15:27 GMT + 7
Một trong những sản phẩm mới nhất thuộc dòng thiết bị quân sự cá nhân thế hệ thứ 3 của Nga đó chính là thiết bị bay không người lái (UAV) với kích thước siêu nhỏ có khả năng trinh sát vượt trội.

Thiết bị drone do thám siêu nhỏ thế hệ mới (ảnh minh họa).

Chia sẻ với tờ FRN, ông Sergei Abramov - Giám đốc điều hành của tập đoàn công nghiệp Roster  bật mí - công nghệ do thám thông minh này được phát triển dựa trên các loại drone nhẹ cân. Với khả năng điều khiển và đặt vị trí ưu việt, drone mini này có khả năng tiến hành các cuộc do thám trên không vô cùng hiệu quả, thậm chí kể cả trong điều kiện chiến tranh điện tử.

Hiện thiết bị này đang được phát triển bởi viện Nghiên cứu Máy móc chính xác TsNIITochMash thuộc tập đoàn Rostec.

Theo ông Abramov, điểm mạnh của thiết bị này nằm ở kích thước siêu nhỏ cùng khả năng di chuyển không phát ra tiếng động. Điều này cho phép thiết bị theo dấu mục tiêu ở một khoảng cách an toàn đồng thời thiết lập được vị trí và lộ trình của nó. Bên cạnh đó, thiết bị còn có các tính năng xác định mục tiêu, thăm dò khu vực trước và luồn lách qua một số địa hình hiểm trở.

Toàn bộ tính năng này được gói gọn trong một thiết bị nặng không quá 1,5kg. Trên chiếc UAV siêu nhỏ được gắn thiết bị định vị và hệ thống ghi hình. Chiếc Drone mini này có thể triển khai trong hầu như mọi loại khí hậu nhờ khả năng chịu nhiệt ưu tú.

Thiết bị này thuộc thế hệ thiết bị quân sự cá nhân thứ 3 của chương trình Ratnik (hệ thống chiến đấu bộ binh tương lai của Nga). Với nhiệm vụ tiến hành do thám mọi lúc mọi nơi, chiếc drone mini này cần sẽ yêu cầu trọng lượng thấp và khả năng chống chịu cao. Các nhà nghiên cứu đang xem xét thiết kế một khung xương ngoài cho thiết bị này.

Hệ thống Ratnik là tập hợp khoảng 50 trang, thiết bị khác nhau, bao gồm vũ khí, hệ thống quan sát, giáp bảo vệ, thông tin liên lạc, định vị, dẫn đường, cấp cứu và hệ thống ngắm bắn mục tiêu…

Bộ thiết bị Ratnik của Nga (ảnh minh họa).

Bá Di (Dịch)
Nguồn: nguoiduatin.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.