Chuyên mục
Quân đội Nga nhận hệ thống phòng không có thể tấn công mục tiêu trong vài giây
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Quân đội Nga nhận hệ thống phòng không có thể tấn công mục tiêu trong vài giây

Thứ ba 27/11/2018 05:39 GMT + 7
Lô hệ thống tên lửa phòng không Bắc cực “Tor-M2DT” đầu tiên đã được trang bị cho quân đội Nga, hãng tin Spunik dẫn thông tin từ Vụ thông tin và truyền thông của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Hệ thống tên lửa phòng không Bắc cực “Tor-M2DT” của Nga.

“Các chuyên gia của Bộ Quốc phòng Nga đã thực hiện loạt kiểm tra nghiệm thu và tiếp nhận hoàn toàn lô đầu tiên gồm 12 tổ hợp TOR-M2DT”. Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Tor-M2DT là phiên bản Bắc cực của tổ hợp tên lửa phòng không Tor-M2 được gắn trên xe tải hai xích DT-30M. 

Theo giới chức Nga, loại tên lửa mới của hệ thống phòng không này sẽ cho phép đảm bảo an ninh cho các căn cứ quân sự và cơ sở hạ tầng quan trọng khác của Nga ở vùng cực bắc của đất nước cũng như đảm bảo che chắn phần bờ biển của Hạm đội Bắc.

“Phiên bản Bắc Cực của hệ thống tên lửa phòng không Tor-M2DT được điều chỉnh để thích hợp với việc sử dụng ở điều kiện nhiệt độ cực thấp nhưng vẫn không hề giảm ưu điểm kỹ thuật và chiến thuật”, một chuyên gia quân sự của Nga cho biết. 

Tor-M2DT có khả năng tấn công mục tiêu vài giây sau khi phát hiện. Hệ thống này được phát triển theo một dự án phát triển vũ khí cấp Nhà nước của Nga.

Xe tải chiến đấu của hệ thống tên lửa phòng không này cũng có nhiều điểm ưu việt so với các hệ thống khác khi có khả năng cơ động độc đáo, có thể vượt qua hào, lội nước, không bị mất hiệu suất trong thời tiết -50 độ C.

Hà Dung
Nguồn: baophapluat.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.