Chuyên mục
Philippines lột xác Hải quân với tàu cao tốc Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Philippines lột xác Hải quân với tàu cao tốc Nga

Thứ hai 28/08/2017 14:44 GMT + 7
Cùng với việc mua khinh hạm tàng hình Incheon Hàn Quốc, Philippines tiếp tục đầu tư cho Hải quân khi đang có kế hoạch mua tàu cao tốc Kalashnikov sản xuất.

Thông tin về kế hoạch mua sắm của Philippines được hãng thông tấn TASS dẫn tuyên bố của phát ngôn viên Sofia Ivanov của Tập đoàn Kalashnikov của Nga cho biết.

Theo nguồn tin này, ngoài Philippines còn có Nam Phi, Argentina cũng muốn mua loại tàu cao tốc tấn công nhanh của Kalashnikov. Nói về số lượng mua của khách hàng, bà Sofia Ivanov cho biết, Nam Phi muốn mua 12 tàu trong khi Philippines và Argentina mỗi nước muốn mua 10 chiếc.

Tàu cao tốc do Kalashnikov sản xuất.

Bà Sofia Ivanov cho biết, tàu cao tốc tấn công nhanh của Kalashnikov Concern nghiên cứu, chế tạo có hai phiên bản là BK-16 và BK-10. Các thiết bị trên xuồng cao tốc này không hề thua kém các mẫu tàu của nước ngoài.

Theo thông tin được công khai, tàu BK-16 có tốc độ tối đa 42 hải lý/h, có thể di chuyển quãng đường dài 650km và chở được tối đa 21 người. Đặc biệt, BK-16 được thiết kế với module chiến đấu điều khiển từ xa. Nó được thiết kế để thực hiện nhiệm vụ đổ bộ bờ biển hoặc hỗ trợ tấn công.

Trong khi đó, chiếc BK-10 thì có thể đạt tốc độ khiêm tốn hơn với 40 hải lý/h và chở được 12 người. Ngoài ra, BK-10 còn có thể hỗ trợ hỏa lực cho lực lượng gần bờ. Theo nhà sản xuất Kalashnikov, những chiếc tàu này còn có thể được trang bị và có thể triển khai trực tiếp các phương tiện bay không người lái hạng nhẹ.

Được biết, trước khí công khai kế hoạch mua tàu tuần tra cao tốc của Kalashnikov, Philippines quyết định đầu lột xác cho lực lượng Hải quân bằng cách mua khinh hạm tàng hình lớp Incheon do Hàn Quốc sản xuất.

Thông tin ban đầu cho biết tổng giá trị hợp đồng đặt mua 2 khinh hạm đa năng lớp Incheon. Khi gia nhập hạm đội, đây sẽ là những tàu chiến hiện đại nhất của Hải quân Philippines và cả trong khu vực Đông Nam Á, giúp quốc gia này tự tin hơn khi thực hiện các nhiệm vụ trên biển.

Hỏa lực mạnh nhất của Incheon là tên lửa hành trình chống hạm SSM-700K Hae Sung tầm bắn trên 160 km. Vũ khí tấn công của khi hạm này còn bao gồm pháo 127 mm Mk 45 Mod có tầm bắn hiệu quả 24,1 km cùng uy lực rất lớn.

Vũ khí chống ngầm của Incheon là 6 ngư lôi K745 LW Blue Shark cỡ 324 mm tầm bắn 19 km, tốc độ 45 hải lý/h. Với hệ thống hỏa lực này, Incheon được coi là lớp chiến hạm đứng top mạnh nhất Đông Nam Á.

Tuấn Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.