Chuyên mục
Nga tuyên bố về tên lửa Avangard và START-3
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tuyên bố về tên lửa Avangard và START-3

Thứ năm 25/07/2019 03:43 GMT + 7
Theo ông Viktor Poznikhir, quyền lãnh đạo của Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, tên lửa Avangard hoàn toàn không nằm ngoài quy định của Hiệp ước START-3.

Tuyên bố được ông Poznikhir trình bày trong Hội đồng Liên bang: "Tổ hợp tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Avangard được trang bị đạn siêu thanh tuân thủ hoàn toàn quy định theo Hiệp ước START-3".

Tổ hợp Avangard.

Hiệp ước START-3 do cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và người đồng cấp Nga Dmitry Medvedev ký kết năm 2010 hiện là thỏa thuận duy nhất có hiệu lực giữa Nga và Mỹ về hạn chế vũ khí.

Hiệp ước hết hạn hiệu lực vào năm 2021 và cho đến nay Washington chưa quyết định nên gia hạn hay không. Về phần mình, Nga nhiều lần tuyên bố sẵn sàng thảo luận về vấn đề này.

Theo quy định của START-3, mỗi bên sẽ giảm kho vũ khí hạt nhân của mình để sau 7 năm, số lượng các loại vũ khí không vượt qua 700 tên lửa đạn đạo liên lục địa, tên lửa đạn đạo trên tàu ngầm và máy bay ném bom hạng nặng, cũng như 1.550 đầu đạn.

Kế hoạch trang bị được tiết lộ cho biết, đến cuối năm 2019, lực lượng tên lửa chiến lược Nga sẽ được tiếp nhận những tổ hợp Avangard đầu tiên. Nhưng ngay từ khi chưa chính thức hoạt động, vũ khí này đã khiến Mỹ phải thừa nhận sức mạnh của nó kih mới đây, một quan chức tại Lầu Năm Góc thừa nhận, trong kho tên lửa của Nga có thể hủy diệt Mỹ, đáng ngại nhất là Avangard.

Nga hiện đang sở hữu nhiều công nghệ tên lửa phòng thủ hiện đại và các bệ phóng di động. Ngay từ năm 2015, đơn vị tên lửa cơ động của Nga đã tiếp nhận 24 tên lửa mới mang tên RS-24 Yars.

Cùng với đó là những tên lửa Topol, R-36M2 Voevoda. Trong năm 2016, Nga đã bắt đầu thử loại tên lửa hiện đại nhất-tên lửa RS-28 Sarmat với mục tiêu sẽ thay thế loại tên lửa thế hệ trước đó-tên lửa Satan-vào năm 2020.

Tên lửa của Nga khiến Mỹ e ngại nhất hiện nay là tên lửa Avangard. Hồi đầu tháng 3/2016, trên một kênh truyền hình Mỹ, một vị chuyên gia quân sự nước này đã bàn luận về sự độc đáo của Avangard và sự kinh ngạc của quân đội các nước.

Theo các chuyên gia quân sự, Avangard chính là sát thủ đối với các hệ thống phòng thủ tên lửa, bất luận là ở thời điểm hiện tại hay trong tương lai, sẽ không có loại tên lửa nào đánh chặn được nó.

Sau khi đầu đạn của Avangard được tách ra khỏi tầng cuối cùng của tên lửa, quỹ đạo bay với vận tốc siêu cao của nó sẽ trở nên không thể xác định được. Hệ thống đánh chặn tên lửa của Mỹ cũng không thể làm gì được Avangard.

Bởi tổ hợp tên lửa Avangard là thành tựu xuất sắc tuyệt vời của ngành công nghiệp quốc phòng Nga, trong quá trình sáng chế đã giải quyết gọn hàng loạt vấn đề kỹ thuật và công nghệ để vượt qua mọi hệ thống phòng thủ và hủy diệt gọn gàng mục tiêu.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.