Chuyên mục
Nga tích cực tăng cường sức mạnh quân đội
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tích cực tăng cường sức mạnh quân đội

Thứ ba 26/06/2018 04:21 GMT + 7
Quân đội Nga sẽ được trang bị hàng loạt các loại vũ khí trang bị mới, chúng sẽ bảo đảm cho Nga chống lại các mối đe dọa từ NATO và Mỹ.

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết rằng, trong 6 tháng còn lại của năm 2018 lực lượng mặt đất của Nga sẽ nhận được các loại vũ khí trang bị thế hệ mới, sự hiện diện của chúng sẽ tăng cường hơn nữa sức mạnh chiến đấu của quân đội Nga. 

Quân đội Nga tiếp tục được tăng cường sức mạnh bằng nhiều loại vũ khí trang bị mới.

Thứ nhất, nhiều khả năng lực lượng mặt đất Nga sẽ nhận được loại xe tăng chiến đấu mới nhất Object 195, hay còn được gọi là T-95. Cho đến thời điểm này thông tin về T-95 vẫn đang được giữ bí mật, nhưng chắc chắn nó sẽ trở thành loại xe tăng hàng đầu trong thế kỷ 21. Sức mạnh chính của loại xe tăng này là sự hiện diện của một khẩu pháo 152 mm siêu mạnh, một súng máy tự động 30 mm và máy cỡ nòng 7,62 mm.

Hệ thống điều khiển hỏa lực mới các thiết bị ảnh nhiệt-hồng ngoại và radar cho phép sử dụng các loại đạn chống tăng và các đầu đạn dẫn đường trong mọi thời điểm và mọi điều kiện thời tiết.

Nhờ hệ thống bảo vệ chủ động, xe tăng này có khả năng chống lại các loại vũ khí chống tăng của đối phương. Ngoài ra, loại tăng mới này được trang bị loại động cơ với công suất 1500 mã lực và một hệ thống treo chủ động cho phép xe tăng cơ động nhanh và không có loại tăng nào đạt được tính năng này.

Thực tế nếu kế hoạch đặt ra được thực hiện, các nhà sản xuất đã sản xuất loại xe tăng này từ năm 2010-2011 và đến nay có thể đạt sản xuất được khoảng 800 chiếc. Với số lượng này đủ để trang bị cho các lực lượng vũ trạng dọc theo hướng tây nước này.

Cũng tương tự với xe tăng T-95 là xe bọc thép chở quân BTR-90. Trên phiên bản mới nhất BTR-90M sẽ được trang bị một tổ hợp “Berezhok” và theo kế hoạch chúng sẽ phục vụ trong lực lượng vũ trang Nga trng năm nay.

Loại xe bọc thép này được sản xuất dựa trên xe bọc thép vận tải mới nhất Bumerang. Trên loại xe mới này được trang bị hệ thống ngắm ảnh nhiệt và tổ hợp tên lửa chống tăng (ATGM) “Kornet”. Cùng với khả năng cơ động nhanh và trang bị các hệ thống vũ khí hiện đại loại xe bọc thép này hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các loại xe tương tự của các nước trên thế giới. 

Theo một số nguồn tin, loại xe BTR-90M đã sẵn sàng sản xuất hàng loại. Ngoài ra đã xuất hiện một số quốc gia muốn sở hữu loại xe bọc thép này.

Ngoài ra, trong năm 2018 Nga cũng sẽ tiến hành trang bị hàng loạt loại xe chiến đấu bộ binh BMP-3 cải tiến cho các lực lượng vũ trang. Sau khi nâng cấp khả năng phòng thủ và cơ động của BMP-3 được tăng cường đáng kể.

Thực tế phiên bản này đã bị tạm ngừng trong một thời gian dài, cho tới gần đây nhu cầu sử dụng loại xe này trở nên cần thiết và bắt đầu được sản xuất.

Tất cả những loại vũ khí, trang bị mới này sẽ được trang bị cho các lực vũ trang Nga trong thời gian tới. Chúng sẽ góp phần tăng cường sức mạnh của quân đội Nga và chống lại các mối đe dọa từ các đối thủ tiềm năng, đặc biệt là các mối đe dọa từ phía Mỹ và NATO.

Nguyễn Đông
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.