Chuyên mục
Nga thử thành công khẩu Ak-47 biết bay
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thử thành công khẩu Ak-47 biết bay

Thứ ba 26/03/2019 05:49 GMT + 7
Truyền thông Nga vừa công bố hình ảnh thử nghiệm loại vũ khí đặc biệt, đó là khẩu súng Ak-47 biết bay và săn tìm mục tiêu.

Để có thể cất cánh và bay lượn trong thời gian dài trên không, các nhà sáng chế của Nga đã trang bị khá thô sơ cho Ak-47.

Cụ thể, khẩu súng này được trang bị 2 động cơ cỡ nhỏ trên 2 bên cánh, cùng với đó có cặp bánh lái và giữ thăng bằng phía sau tương tự thiết kế cánh đuôi của chiến đấu cơ.

Mặc dù có thiết kế khá thô sơ nhưng việc Nga thử nghiệm thành công khẩu Ak-47 biết bay cho thấy viễn cảnh đáng sợ về chiến tranh tương lai mà trong đó, bất kỳ khẩu súng nào cũng có thể được sử dụng để tấn công và tiêu diệt sinh lực đối phương.


Súng Ak-47 Nga lần đầu cất cánh.

Dù khá độc đáo nhưng ngay trước khi Nga thử nghiệm thành công khẩu Ak-47 biết bay, Công ty Matrix UAV của Ukraine đã gây bất ngờ lớn khi trình làng dòng vũ khí độc đáo, đó là tên lửa chống tăng biết bay để săn tìm mục tiêu.

Theo những thông tin ít ỏi được công khai, tên lửa chống tăng này chính là RPG-26 Aglen có thể bay không kém những loại máy bay không người lái (UAV) cỡ nhỏ nào.

Chúng có thể bay lượn hàng giờ trên không để săn tìm mục tiêu. Những tín hiệu thu được sẽ được chuyển về trung tâm điều khiển. Sau khi hệ thống tên lửa này tự khóa được mục tiêu, lệnh khai hỏa do kíp điều khiển tại trung tâm ra lệnh.

RPG-26 Aglen được phát triển dưới thời Liên xô, nó chính là bản nâng cấp của RPG-18 Mukha và RPG-22 Netto nhưng khác ở chỗ ống phóng là ống đơn làm bằng vật liệu sợi thủy tinh với nắp đậy cao su không có cấu trúc lồng vào nhau.

Thông số cơ bản: Toàn bộ hệ thống có chiều dài 770 mm; cỡ nòng 72,5 mm; trọng lượng 2,9 kg (gồm cả đạn). Tầm bắn hiệu quả 250 m; sức xuyên 440 mm thép đồng nhất.

Với trang bị này, tên lửa chống tăng biết bay của Ukraine có thể phá hủy tất cả các loại xe chiến đấu và cả tăng hạng nặng nào, kể cả T-14 Armata bằng đòn đánh theo kiểu đột nóc.

Clip Nga thử nghiệm khẩu Ak-47 biết bay


Nguồn: Youtube

Tuấn Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.