Chuyên mục
Nga thông báo tiến độ thử Tsirkon khiến đối phương phát sốt
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thông báo tiến độ thử Tsirkon khiến đối phương phát sốt

Thứ sáu 30/08/2019 02:11 GMT + 7
Quá trình phát triển tên lửa siêu thanh Tsirkon của Nga đang thực hiện đúng kế hoạch khi những thử nghiệm cấp cao nhất sắp hoàn thành.


Thông tin được Giám đốc điều hành của Tập đoàn Tên lửa Chiến thuật, ông Ob Obosos, nói với truyền thông tại Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế MAKS-2019 đang diễn ra tại Nga. "Những cuộc thử nghiệm cuối cùng đang được tiến hành và cho kết quả nằm ngoài mong đợi. Quá trình thử nghiệm và sản xuất loạt sẽ được hoàn thành trong thời hạn đã thỏa thuận với Hải quân Nga", Obnosov nói mà không đề cập đến bất kỳ thời điểm cụ thể.


Trả lời câu hỏi của truyền thông về phiên bản mặt đất, ông cho biết: "Hiện vẫn còn quá sớm để suy đoán về khả năng tạo ra một phiên bản Tsirkon để tấn công các mục tiêu trên mặt đất. Cấu hình từ tàu của tên lửa phải được hoàn thiện trước khi tính đến phiên bản mới".


Trong nhiều cuộc thử nghiệm, các tên lửa 3M22 Tsirkon đã phá hủy mục tiêu trên biển ở tốc độ bội Mach 8 với khoảng cách hàng trăm km kể từ vị trí phóng.


Giới chức quân sự Nga khẳng định đây sẽ là loại tên lửa chống hạm chiến lược của quân đội Nga, nó đảm bảo không một loại vũ khí phòng thủ hạm nào có thể đánh chặn. Sự khẳng định này của các quan chức quốc phòng Nga được nhiều chuyên gia phân tích hoàn toàn có cơ sở, dựa vào những thành tựu phát triển tên lửa hành trình thời gian gần đây của Nga.


Đáng chú ý, nếu 3M22 Tsirkon được thử nghiệm thành công và trang bị trên tuần dương hạm lớp Kirov và một số chiến hạm thế hệ mới, đây sẽ trở thành một vũ khí tấn công chiến lược rất đáng sợ của hải quân Nga. Bởi tàu chiến lớp Kirov cho phép áp dụng cơ chế sử dụng tên lủa kép. Kirov có thể được trang bị 3M22 Tsirkon cho nhiệm vụ chống hạm và Kalibr-NK cho nhiệm vụ tấn công mặt đất.


Cùng với Tsirkon, Nga cũng đã hoàn thành việc sản xuất hàng loạt tên lửa Kinzhal với vận tốc Mach 10. Với sự phát triển vượt bậc của 3M22 Tsirkon, Nga đã hoàn thiện cặp tên lửa siêu thanh cho mình, với 3M22 Tsirkon cho nhiệm vụ chống hạm, Kinzhal cho nhiệm vụ không đối đất.


Những thành tựu của Nga đạt được khiến Lầu Năm Góc phải thừa nhận họ chưa sở hữu hệ thống vũ khí nào có khả năng phòng thủ trước những loại tên lửa này. Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ Mỹ (GAO) hồi tháng 7/2019 đã công bố một báo cáo cho biết Mỹ hiện không thể đối phó với các loại tên lửa mới của Nga.


"Moscow đang theo đuổi vũ khí siêu thanh vì tốc độ, cao độ và khả năng cơ động của các khí tài này có thể đánh bại hầu hết các hệ thống phòng thủ tên lửa và chúng có thể được sử dụng để cải thiện khả năng tấn công tầm xa của vũ khí thường và vũ khí hạt nhân", Cảnh báo được đưa ra trong bản báo cáo của GAO. (Đan Nguyên)
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.