Chuyên mục
Nga thiết lập hệ thống cho phép giám sát toàn bộ ngừng bắn ở Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga thiết lập hệ thống cho phép giám sát toàn bộ ngừng bắn ở Syria

Thứ tư 02/03/2016 01:12 GMT + 7
Ngày 1-3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nước này đã thiết lập một hệ thống giám sát việc thực thi lệnh ngừng bắn tại Syria, cho phép theo dõi toàn bộ tình hình tại khu vực xung đột.

Hệ thống này vận hành nhờ sự hỗ trợ của các máy bay không người lái, thiết bị vũ trụ và các phương tiện tình báo khác. Việc kiểm soát không phận Syria do các hệ thống phòng không và máy bay chiến đấu của Nga thực hiện.

“Trong vòng 3 ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga đã tái triển khai thêm 3 máy bay không người lái hiện đại tới căn cứ không quân Hmeymim và 2 trạm radar phát hiện các mục tiêu nhỏ, cho phép ghi lại việc sử dụng pháo bởi lực lượng khủng bố”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một thông cáo báo chí.

Hệ thống pháo/tên lửa phòng không Pantsir-S1 của Nga tại căn cứ Hmeymim

Trước đó, Nga và Mỹ đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ Syria và các nhóm đối lập nhằm chấm dứt cuộc nội chiến kéo dài gần 5 năm qua tại nước này. Lệnh ngừng bắn đã có hiệu lực từ ngày 27-2, nhưng sau đó vẫn xuất hiện những vụ đấu pháo rải rác.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, nhìn chung lệnh ngừng bắn được tuân thủ và không quân Nga đã không tấn công các nhóm đối lập ôn hòa tham gia lệnh ngừng bắn, mà chỉ tấn công vào các vị trí của lực lượng khủng bố IS để “ổn định tình hình”.

Cả Nga và Mỹ đều xác nhận cùng nhau thường xuyên theo dõi lệnh ngừng bắn tại Syria. Đại diện Nga tại Liên Hợp Quốc Alexei Borodavkin cho biết các vụ vi phạm chủ yếu là sự khiêu khích của các nhóm khủng bố.

Hồi cuối tháng 2-2016, một trung tâm điều phối hòa giải giữa các bên tham chiến trong cuộc xung đột Syria đã bắt đầu đi vào hoạt động tại căn cứ không quân Hmeymim của Nga ở tỉnh Latakia của Syria.

Chính phủ Syria đã khẳng định sẵn sàng chấm dứt các hoạt động quân sự theo thỏa thuận ngừng bắn giữa Nga và Mỹ. Một số lực lượng đối lập vẫn nghi ngờ về lệnh ngừng bắn này, nhưng nói chung đã đồng ý tuân thủ nó.

Đức Hùng
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.