Chuyên mục
Nga tạo ra thiết bị laser mạnh nhất thế giới
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga tạo ra thiết bị laser mạnh nhất thế giới

Thứ ba 23/04/2019 16:40 GMT + 7
Cơ quan báo chí của Trung tâm hạt nhân Liên bang Nga vừa công bố hoàn thành việc lắp ráp bộ phận trung tâm của thiết bị laser mới nhất.


Được biết, thiết bị này được tạo ra bởi các nhà thiết kế trong nước và không có một phiên bản tương tự nào trên thế giới. Công suất hoạt động của nó mạnh gấp 1,5 lần các thiết bị hiện có.

Đáng chú ý là các thiết bị do Nga chế tạo, ngoài công suất mạnh còn có một lợi thế quan trọng khác mà các dự án nước ngoài không có. Theo ông S. Garanin - Viện sĩ Viện hàn lâm Khoa học Nga, giám đốc nghiên cứu vật lí laser tại Trung tâm Hạt nhân Liên bang Nga, thiết bị laser được các nhà khoa học Nga tạo ra có khả năng sử dụng trong các thí nghiệm nhiệt hạch.

Khác với sản phẩm tương tự NIF của Mỹ - thiết bị không thể cung cấp mức độ đồng nhất cần thiết của chiếu xạ viền nang trung tâm, buồng tương tác của Nga, nhờ tính đối xứng hình cầu của nó, có thể trở thành thiết bị dẫn đầu trong lĩnh vực laser.


 Dự kiến thiết bị laser này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và đến năm 2022.

Bên ngoài, thiết bị laser mới nhất của Nga trông giống như một quả cầu khổng lồ với đường kính 10m và trọng lượng 120 tấn.

Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm các hệ thống mô-đun đầu tiên của thiết bị. Dự kiến thiết bị laser này sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và đến năm 2022, nó sẽ được cài đặt để đưa vào hoạt động.

Phương Võ (Theo Topcor.ru)
Nguồn: giaoducthoidai.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.