Chuyên mục
Nga sẽ trình làng tên lửa tái sử dụng vào năm 2023
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga sẽ trình làng tên lửa tái sử dụng vào năm 2023

Thứ sáu 21/09/2018 05:43 GMT + 7
Quỹ nghiên cứu triển vọng của Nga (FPI) khẳng định nguyên mẫu đầy đủ chức năng của tên lửa tái sử dụng sẽ ra mắt vào năm 2023.

Sputnik dẫn lời một quan chức từ FPI cho biết, một nguyên mẫu đầy đủ chức năng của tên lửa tái sử dụng sẽ được chế tạo thành công ở Nga trong vòng 4 năm tới.

"Chúng tôi dự tính sẽ mất 4 năm kể từ khi bắt đầu công việc cho toàn bộ dự án. Theo ước tính của chúng tôi, công việc sẽ bắt đầu vào nửa đầu năm tới [tức đầu năm 2019]" - quan chức này cho biết.

Nga hé lộ về tên lửa tái sử dụng.

Cụ thể, tên lửa tái sử dụng mới có cánh có tên là "Wing-SR".

"Chúng tôi đã tiến hành phân tích tất cả các phát triển hiện nay đang có trên thế giới, và hiểu ra một điều rằng, mỗi phát triển đều có những nét đặc thù về cách sử dụng, địa điểm đặt căn cứ, sự hiện diện của bãi phóng vũ trụ, vị trí lãnh thổ v.v… Sau khi xem xét tất cả các dự án này chúng tôi đến kết luận rằng, kiểu tên lửa hợp với Nga nhất là tên lửa bao gồm giai đoạn quay lại trái đất theo kiểu máy bay" — đại diện của Quỹ FPI cho biết.

Theo vị này, trong giai đoạn đầu, Tập đoàn này sẽ thử nghiệm mô hình tên lửa tái sử dụng có hạ cánh tự động và có tốc độ siêu âm, thực hiện điều chỉnh xong sẽ thử nghiệm mẫu tên lửa tái sử dụng có tốc độ siêu thanh.

"Chúng tôi sẽ sử dụng các linh kiện nội địa để sản xuất tên lửa đẩy. Nhà thầu chính của dự án là công ty CT EMZ Myasishchev. Ngoài ra, tham gia vào dự án tất nhiên còn có các doanh nghiệp ngành hàng không và không gian. Các chuyên gia của Roskosmos sẽ tham gia tích cực vào công việc này" - vị đại diện cho hay.

Trước đó có thông báo rằng FPI kết hợp với Roscosmos và Liên hiệp Tập đoàn thống nhất chế tạo máy bay đã hoàn thành thiết kế mẫu tên lửa hạng nhẹ có thể tái sử dụng.

Trả lời câu hỏi về việc liệu Nga có tính đến kinh nghiệm của Elon Musk với tên lửa Falcon 9 hay không, vị này khẳng định, trong quá trình chuẩn bị dự án sơ bộ, toàn bộ các kinh nghiệm quốc tế đã được đem ra nghiên cứu, trong đó có kinh nghiệm tạo ra tên lửa tái sử dụng mà công ty SpaceX đang thực hiện.

Quế Chi
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.