Chuyên mục
Nga ra mắt loạt robot chiến trường cỡ lớn tại Army 2019
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga ra mắt loạt robot chiến trường cỡ lớn tại Army 2019

Thứ năm 06/06/2019 04:22 GMT + 7
Triển lãm quân sự Army 2019 được xem như dịp tốt để người Nga phô diễn sức mạnh quân sự của mình đối với phần còn lại của thế giới.

Triển lãm quân sự thường niên Army là nơi Quân đội Nga trình diễn những phương tiện chiến tranh thế hệ mới nhất của mình, trong đó trọng tâm là vũ khí bộ binh như xe tăng chiến đấu chủ lực, xe bọc thép chở quân hay súng, pháo tiên tiến.

Thông qua triển lãm Army hàng năm, giới quan sát có thể phần nào xác định được những ưu tiên dành cho lực lượng vũ trang Nga trong thời gian tới dựa vào các chủng loại vũ khí hay phương tiện được mang ra trưng bày.

Tại Diễn đàn Army 2019, bên cạnh những sản phẩm quen thuộc từng được nhìn thấy từ vài năm qua thì bước đột phá của Bộ Quốc phòng Nga trong năm nay theo nhận định chính là từ những robot chiến trường cỡ lớn và cực kỳ tinh vi.

Máy bay không người lái tấn công tàng hình Okhotnik

Đầu tiên chính là chiếc máy bay không người lái tàng hình Okhotnik (hay còn được gọi bằng cái tên Hunter-B), nó được xem là robot chiến trường biến bay rất đáng chú ý. Phương tiện đặc biệt này thậm chí còn có thể làm tiền đề cho sự xuất hiện của tiêm kích thế hệ 6 dành cho Không quân Nga.

UCAV Okhotnik theo giới thiệu thì nó có khả năng lẩn tránh radar phòng không của đối phương rất tốt để âm thầm xâm nhập trận địa và tiêu diệt mục tiêu đã bị đánh dấu rồi rút lui an toàn mà chẳng lo bị phát hiện.

Kho vũ khí của chiếc UCAV này rất mạnh, trong đó chủng loại chính là tên lửa không đối đất có điều khiển, ngoài ra trong tương lai nó được quảng cáo sẽ mang cả tên lửa không đối không để trở thành một chiếc tiêm kích thực thụ.

Robot chiến đấu cỡ lớn Paladin sử dụng khung gầm xe chiến đấu bộ binh BMP-3

Tiếp theo chính là robot chiến trường cỡ lớn mang tên Paladin, đây thực chất là phiên bản không người lái của xe chiến đấu bộ binh BMP-3 được sửa đổi nhằm triển khai làm nhiệm vụ thay thế con người tại các địa bàn nguy hiểm.

So với robot tự hành Uran-9 từng hoạt động trên chiến trường Syria thì robot Paladin được đánh giá cao hơn ở tính năng tác dụng cụ thể, nhưng bên cạnh đó còn phải kiểm tra thật kỹ năng lực của nó khi triển khai ngoài thực địa.

Thông qua hai robot chiến trường cỡ lớn trên, người Nga không giấu tham vọng sẽ lật đổ sự thống trị của Mỹ trong suốt nhiều năm qua trên lĩnh vực chế tạo phương tiện chiến đấu không người điều khiển.

Tùng Dương
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.