Chuyên mục
Nga nghiên cứu khả năng chế tạo tên lửa điện từ
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga nghiên cứu khả năng chế tạo tên lửa điện từ

Thứ bảy 25/05/2019 13:50 GMT + 7
Theo các nguồn tin mở, tên lửa điện từ sẽ tạo ra xung điện từ cực mạnh khi phát nổ.

TASS dẫn lời Phó Tổng Giám đốc Techmash Alexander Kochkin cho biết, tập đoàn này đang xem xét khả năng chế tạo các vật thể phóng dùng cho hệ thống phóng đa nòng, có khả năng đánh trúng mục tiêu với các xung điện từ.

Nga nghiên cứu khả năng chế tạo tên lửa điện từ. Ảnh minh họa: TASS.

“Việc chế tạo các vật thể phóng như vậy vẫn đang được thảo luận. Có một số ý tưởng chúng tôi đã sẵn sàng thực hiện nếu có đề nghị từ khách hàng”, ông Kochkin nói, khi trả lời câu hỏi về việc thiết kế tên lửa cho hệ thống phóng đa nòng với các đầu đạn có thể tạo ra xung điện từ cũng như tên lửa tác chiến điện tử.

Ông Kochkin cho biết thêm rằng khách hàng từ Bộ Quốc phòng chưa đưa ra bất cứ đòi hỏi kỹ thuật nào cho các vật thể phóng như vậy.

Theo một số nguồn mở, vật thể phóng điện từ có thể tạo ra xung điện từ cực mạnh khi phát nổ. Các chuyên gia ngày nay không còn nói loại vật thể phóng này là vật thể phóng tác chiến điện tử vì nó không chỉ khử nhiễu hay tạo ra môi trường điện tử giả, mà còn đánh trúng bất cứ mục tiêu nào của kẻ thù, “đốt cháy” tên lửa dẫn đường, các phương tiện liên lạc, hoạt động của vệ tinh…

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc các nước khác như Mỹ, Israel và Nga có sẽ tiến hành công việc chế tạo loại vũ khí tương tự như trên hay không./.

Hoàng Phạm/TASS
Nguồn: vov.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.