Chuyên mục
Nga khoe tên lửa siêu vượt thanh, Mỹ âm thầm thử đánh chặn thành công
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga khoe tên lửa siêu vượt thanh, Mỹ âm thầm thử đánh chặn thành công

Thứ hai 07/10/2019 04:29 GMT + 7
Không gây ồn ào như những chương trình tên lửa siêu thanh Nga, Hải quân Mỹ vừa âm thàm thử thành công hệ thống đánh chặn siêu thanh.

Hãng Reuters tiết lộ, Mỹ vừa thử thành công hệ thống đánh chặn SSDS cho tàu sân bay USS Gerald R. Ford - vũ khí có thể đối phó được tên lửa siêu thanh Zircon của Nga. Cuộc thử nghiệm được thực hiện với sự phối hợp giữa Hải quân Mỹ và nhà thầu quốc phòng Raytheon diễn ra ngoài khơi bờ biển California.

Vụ thử cho thấy SSDS có khả năng kết hợp 4 hệ thống chiến đấu khác bao gồm radar, hệ thống máy tính xử lý dữ liệu, hệ thống phóng và bản thân tên lửa, nhằm đánh chặn nhiều loại mục tiêu khác nhau, đặc biệt là mục tiêu siêu thanh.

Loại tên lửa được sử dụng cho hệ thống SSDS là Evolved Sea Sparrow, từng xuất hiện trên các tàu tấn công đổ bộ nhưng chưa từng áp dụng trên những siêu tàu sân bay thường có kích thước lớn gấp đôi các tàu đổ bộ.

"SSDS đã tích hợp các cảm biến và tên lửa với hệ thống chiến đấu của tàu lớp Ford trong cuộc thử nghiệm đầu tiên để chứng minh khả năng bảo vệ các thủy thủ. Sự thành công này mang tàu lớp Ford một bước nữa đến sự hoàn thiện", vị đại diện của nhà sản xuất cho biết.

Bất chấp thành công của người Mỹ, Hải quân Nga vẫn tuyên bố rằng, đối phó với những đòn đánh siêu thanh như của Zircon là điều không thể với bất kỳ đối thủ nào.

Chuyên gia quân sự Nga Victor Baranez nói: "Chúng ta đã thử nghiệm tên lửa siêu thanh Zircon có tốc độ vượt tốc Mach 8. Hiện các tướng lĩnh Mỹ đã bắt đầu vò đầu bứt tai bởi họ cho rằng: Người Nga đang sở hữu loại siêu vũ khí như vậy và nó có thể biến tàu chiến của họ thành ngôi mộ tập thể khổng lồ ở dưới đáy đại dương".

Lầu Năm Góc đang xảy ra cuộc tranh luận gay gắt về việc liệu có cần thiết tiếp tục xây dựng những con tàu như vậy hay không, bởi vì người Nga đã có loại vũ khí, mà các kỹ sư và công trình sư Mỹ còn lâu mới tìm thấy "thuốc đặc trị".

Tuyên bố của giới quân sự Nga đã khá rõ ràng nhưng phía Mỹ khẳng định, khi hoàn thành thử nghiệm và đi vào trang bị, hệ thống SSDS sẽ cùng với các tên lửa đánh chặn, các hệ thống radar tối tân và các phần mềm trên tàu sân bay có thể dễ dàng diệt một loạt mối đe dọa tiềm tàng, như các tên lửa thường, tên lửa siêu thanh của đối phương đang bay tới và Ziron không phải là ngoại lệ. Ảnh trong bài: Tên lửa Zircon.

Đan Nguyên
Nguồn: doanhnghiepvn.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.