Chuyên mục
Nga đưa tổ hợp tác chiến điện tử mạnh nhất vào trực chiến
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đưa tổ hợp tác chiến điện tử mạnh nhất vào trực chiến

Thứ năm 19/09/2019 04:10 GMT + 7
Quân đội Nga vừa đưa tổ hợp tác chiến điện tử mạnh nhất của nước này tính đến thời điểm hiện tại vào trực chiến tại Quân khu Phía Tây

Tổ hợp tác chiến điện tử mới nhất vừa được Nga đưa vào trực chiến tại Quân khu phía Tây của quân đội nước này mang tên Palatin. Đây hiện được coi là tổ hợp tác chiến điện tử mạnh nhất của Nga tính đến thời điểm hiện tại. Nguồn ảnh: Rumil.

Palatin có chức năng trấn áp các hệ thống liên lạc vô tuyến của đối phương, thậm chí can thiệp vào hệ thống dẫn đường của tên lửa hành trình hay trinh sát điện tử ở khoảng cách tối đa 1000 km. Nguồn ảnh: Rumil.

Mặc dù vậy, các tướng lĩnh quân sự cũng như truyền thông Nga cũng rất thận trọng khi đối thủ của họ trong lĩnh vực tác chiến điện tử hiện tại trên thế giới là Mỹ cũng rất đáng gờm. Nguồn ảnh: Rumil.

Bằng nhiều phương pháp, trong đó có phương pháp lượng tử tiên tiến nhất thế giới, các hệ thống áp chế điện tử của Mỹ hoàn toàn có khả năng gây gián đoạn hoặc bẻ gãy các đòn tấn công điện tử từ phía Nga. Nguồn ảnh: Rumil. 

Tác chiến điện tử hiện được coi là một trong những cách thức giao tranh tiên tiến vượt thời đại mà trên thế giới hiện mới chỉ có Mỹ và Nga làm chủ được. Các cường quốc quân sự khác như Trung Quốc hiện vẫn được cho là "nghiệp dư" trong lĩnh vực này. Nguồn ảnh: Rumil. 

Trong tương lai, khi các loại máy bay chiến đấu không người lái, máy bay trinh sát điều khiển từ xa trở nên phổ biến hơn, các tổ hợp tác chiến điện tử sẽ là thứ vũ khí tối thượng, có khả năng vô hiệu hoá đối phương mà không cần tốn bất cứ một viên đạn nào. Nguồn ảnh: Rumil.

Thậm chí các tổ hợp tác chiến điện tử hiện nay của Nga và Mỹ còn đủ khả năng khiến mọi loại sóng vô tuyến, đường truyền không dây của đối phương bị vô hiệu hoá - đưa mọi lực lượng của đối thủ về cách thức chiến tranh kèm thông tin liên lạc như thời... Chiến tranh Thế giới thứ nhất. Nguồn ảnh: Rumil. 

Chính vì sức mạnh và khả năng ấn tượng mà các tổ hợp tác chiến điện tử mang lại, loại vũ khí này thường được giữ bí mật rất chặt, rất ít khi các thông số cụ thể của nó bị lộ công khai. Nguồn ảnh: Rumil. 

Vậy nên, có thể coi toàn bộ sức mạnh tác chiến điện tử và chống tác chiến điện tử trên thế giới hiện tại đều chỉ là lý thuyết, chỉ khi có một cuộc chiến tranh tổng lực quy mô lớn nổ ra chúng ta mới có thể tìm hiểu được sức mạnh của từng lực lượng tác chiến điện tử hiện đang hoạt động trong biên chế của Nga và Mỹ hiện nay. Nguồn ảnh: Rumil. 

Tuấn Anh

31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.