Chuyên mục
Nga đánh chặn tên lửa không cần phóng đạn
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga đánh chặn tên lửa không cần phóng đạn

Thứ sáu 12/04/2019 05:49 GMT + 7
Theo Sputnik, Quân khu phía Tây Nga chính thức được tiếp nhận Palantin - hệ thống tác chiến điện tử có thể hoàn thành những nhiệm vụ cực khó.

Quân khu phía Tây cho biết, việc trang bị hệ thống tác chiến điện tử (EW) Palantin là sự kiện lần đầu tiên diễn ra trong lịch sử của lực lượng vũ trang Nga.

Bởi theo những thông tin được giới thiệu, Palantin với chức năng trấn áp các hệ thống liên lạc vô tuyến, bao gồm cả những thiết bị hiện có và dự kiến sẽ có trong thời gian tới của đối phương, đồng thời có thể tiến hành các hoạt động trinh sát-tình báo điện tử.

Tổ hợp tác chiến điện tử Nga.

Ngoài ra, tổ hợp này có chức năng phân chia-tích hợp, tức là có thể nối kết những tổ hợp chiến tranh điện tử thông minh khác nhau vào trong một mạng hoạt động thống nhất, giúp nâng cao đáng kể hiệu quả ứng dụng. Đặc biệt, tổ hợp này còn có thể can thiệp và ngăn chặn tên lửa tấn công của đối phương.

Được biết, trước đó đúng 1 tháng, Quân khu phía Tây Nga cũng đã đưa tổ hợp EW mới Mercury-BM vào trang bị. Theo truyền thông Nga, những hệ thống Mercury-BM sẽ được ưu tiên trang bị cho những đơn vị tác chiến tại Quân khu phía Tây, phía Bắc và cả những đơn vị tác chiến đặc biệt đang hoạt động tại Syria.

Sau khi hoàn tất trang bị cho những đơn vị tại các khu vực này, Mercury-BM sẽ được trang bị cho toàn bộ các đơn vị thuộc Quân đội Nga. Khi chính thức được kích hoạt, Mercury-BM sẽ phát ra một số tần số đặc biệt đủ để kích nổ tên lửa hoặc đạn pháo tấn công của đối phương.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, căn cứ vào kết quả những cuộc thử nghiệm cho thấy, Mercury-BM có thể ngăn chặn hiệu quả tới trên 90% cuộc tấn công của mọi loại tên lửa. Hiện vẫn chưa rõ phạm vi hoạt động của khí tài đặc biệt này.

Cùng với việc được tiếp nhận Mercury-BM, ông Vladimir Mikheev, cố vấn cho Phó tổng Giám đốc thứ nhất của xí nghiệp kiêm nhà phát triển tổ hợp công nghệ điện tử Nga còn tiết lộ rằng, Moscow bắt đầu tích hợp hệ thống EW cho tên lửa hành trình.

"Hiện nay, tên lửa hành trình của chúng tôi có phức hợp phòng thủ trên không, bởi vì các vũ khí chiến lược đó phải được bảo vệ rất tốt. Các hệ thống này đã hoàn tất mọi thử nghiệm và đã được sản xuất hàng loạt".

Hiện nay, những tên lửa tiên tiến như X-101, X-102 và đặc biệt là Kalibr là những dòng tên lửa hành trình tầm xa mang đầu đạn thông thường và có thể mang đầu đạn hạt nhân sẽ được ưu tiên tích hợp hệ thống EW biến chúng thành vũ khí không thể bị đánh chặn.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.