Chuyên mục
Nga chuẩn bị phát triển siêu ngư lôi hạt nhân có khả năng tạo sóng thần
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chuẩn bị phát triển siêu ngư lôi hạt nhân có khả năng tạo sóng thần

Thứ ba 26/06/2018 15:22 GMT + 7
Trong tình trạng căng thẳng toàn cầu gia tăng, quân đội Nga đang xem xét khôi phục một dự án vũ khí từ nhiều thập niên trước - chế tạo một siêu ngư lôi hạt nhân.

Nga cân nhắc chế tạo siêu ngư lôi hạt nhân với sức công phá cực mạnh. Ảnh minh họa: Sputnik.

Quân đội Nga đang xem xét việc "hồi sinh" dự án vũ khí từng được các kĩ sư Liên Xô nghiên cứu, với tham vọng phát triển một vũ khí nhiệt hạch có khả năng tạo thành sóng thần và có thể công phá các khu vực duyên hải của đối phương.

Ý tưởng sáng chế ra vũ khí này từng được nhà khoa học hạt nhân Liên Xô Andrei Sakharov đưa ra vào những năm 1950.

Ông Shamil Aliev, một trong những nhà thiết kế ngư lôi hàng đầu của Nga nói với Sputnik rằng: “Đang có một xu hướng trong quân đội Nga về việc xem xét lại các ý tưởng chưa được thực thi trước đó. Sáng kiến của ông Sakharov là tạo nên một ngư lôi dài 24m, mang đầu đạn hạt nhân, với đường kính 1,5m và có tầm tấn công lên tới 50 km. Dự án ngư lôi này đang được cân nhắc đưa trở lại nghiên cứu và sản xuất”.

Ông Aliev cũng đề cập đến một dự án được gọi là T-15, trong đó liên quan đến việc tạo ra một ngư lôi 40 tấn mang một đầu đạn hạt nhân nhiệt hạch 100 megaton.

Như các nhà khoa học đã giải thích, mục đích của vũ khí này là để "phá hủy các mục tiêu ven biển thông qua vụ nổ lớn", với một cơn sóng thần nhân tạo xuất hiện sau đó.

Đầu tháng 3/2018, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã xác nhận sự tồn tại của một chiếc xe dưới nước không người lái mới, được trang bị vũ khí hạt nhân dành cho Hải quân Nga có tên là Status-6 Poseidon. Vũ khí này được các quan chức Lầu Năm Góc mô tả là "mối đe dọa chiến lược lớn" đối với các cảng, cơ sở quân sự và các nhóm tàu ​​sân bay ven biển của Mỹ.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)
Nguồn: doisongphapluat.com
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.