Chuyên mục
Nga chế tạo áo khoác tàng hình ngăn đạn chống tăng nổ lõm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chế tạo áo khoác tàng hình ngăn đạn chống tăng nổ lõm

Thứ ba 22/12/2015 02:05 GMT + 7
Các chuyên gia Viện nghiên cứu trong Bộ phận kỹ thuật quân sự của Tập đoàn chế tạo máy công nghiệp – xây dựng “Traktornyy zavod” chế tạo thành công loại vật liệu độc đáo, có thể chặn được đạn chống tăng nổ lõm và khiến xe trở lên tàng hình đối với thiết bị quan sát radar và hồng ngoại.


Theo cổng thông tin điện tử “Novosti VPK” các chuyên gia của Viện nghiên cứu (Mikhail Alekseev O., Kim Alexis, Mikhail V. Kozlov, Dmitry G. Kupryunin) đã tích hợp thành công hệ thống chống tên lửa chống tăng cá nhân RPG, được gọi là lưới chắn đạn với sản phẩm vật liệu Nakidka, được phát triển để khiến tăng thiết giáp trở thành tàng hình (khó nhận biết) đối với các loại radar.


Cấu trúc thiết kế này có tên gọi là “Manchia” (áo khoác), được thực hiện dưới dạng các tấm chắn, được thiết kế từ những khung kim loại có gắn các thành phần bảo vệ Các tấm chắn được lắp đặt cách đối tượng cần bảo vệ từ 50 đến 1500 mm.

Trong tình huống đạn chống tăng nổ lõm tấn công vào màn chắn, màn chắn bảo vệ sẽ đồng thời tác động lên lớp vỏ của đạn chống tăng và bộ phận phễu lõm. Khi tác động vào màn chắn, do mật độ vật liệu thấp (mềm), đạn chống tăng sẽ không nổ, các thành phần bảo vệ sẽ tác động lên vỏ của đạn và phá hủy đường dẫn điện của bộ phận  kích nổ đạn).



Trong trường hợp tác động lên bộ phận phễu lõm, sẽ gây nên sự biến dạng của phễu nổ lõm. Trong cả hai tình huống va chạm đạn chống tăng khi lao vào thiết giáp hoặc sẽ không nổ, hoặc sẽ phát nổ nhưng tạo ra dùi lửa không đủ mạnh để xuyên phá thiết giáp.

Hiệu quả của Manchia đối với đạn tên lửa chống tăng kiểu PG-7 tương tự như hiệu quả của lưới chấn song thép chống PG.

Một điểm thú vị hơn nữa là với tấm lá chắn Manchia, khả năng phát hiện mục tiêu bằng radar giảm thiểu 6 lần, khả năm phát hiện và khóa mục tiêu đầu đạn tự dẫn hồng ngoại giảm thiểu từ 2-3 lần.

Lắp đặt Manchia được thực hiện trong vài phút và không cần đến các kỹ năng kỹ thuật đặc biệt.

Đây là một sản phẩm khá đơn giản, rẻ tiền, khối lượng nhẹ nhưng hiệu quả tác chiến cao. Có thể bảo vệ được hầu hết các loại xe tăng, thiết giáp thế hệ cũ trong chiến đấu tầm gần, chống lại các loại súng phóng lựu cá nhân hiện đang được trang bị rất nhiều cho mọi lực lượng vũ trang, đặc biệt là các tổ chức vũ trang phi pháp và khủng bố.
Nguồn: viettimes.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.