Chuyên mục
Nga chào bán 'Chiến binh tương lai'
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Nga chào bán 'Chiến binh tương lai'

Thứ tư 20/02/2019 12:10 GMT + 7
Tại Triển lãm IDEX-2019 lớn nhất ở Trung Đông đang diễn ra tại Abu Dhabi, Nga đã chào bán nhiều vũ khí-khí tài, trong đó có bộ 'Chiến binh tương lai'.

Tham dự ngày hội quốc phòng tầm cỡ thế giới tại UAE, công nghiệp quốc phòng Nga có hệ thống Pantsir-ME, tăng T-90MS, máy bay tấn công cảm từ không người lái KYB, hệ thống phòng không Buk-M3, súng bắn tỉa T-5000... và đặc biệt bộ chiến đấu Ratnik (chiến binh tương lai).

Ông Dmitry Semizorov, đại diện nhà sản xuất Nga cho biết: "Chúng tôi đã bắt đầu công việc quảng bá phiên bản xuất khẩu của bộ trang phục chiến đấu Ratnik tại thị trường quốc tế với sự cho phép của Bộ Quốc phòng Nga".

Bộ trang phục Chiến binh tương lai được giới thiệu tại IDEX-2019.

Bộ trang phục Ratnik dự kiến sẽ tham gia cùng các đơn hàng xuất khẩu vũ khí tiểu liên và đạn dược của TsNIITochMash trên thị trường quốc tế trong thời gian tới.

"Nói chung, đã có sự quan tâm của các quốc gia nước ngoài, và chúng tôi hy vọng một số quốc gia sẽ đàm phán trực tiếp việc mua sắm bộ trang phục này", ông Semizorov cho biết thêm.

Theo vị đại diện này, tại triển lãm vũ khí IDEX-2015 cũng ở UAE hồi tháng 2/2015, một số khách hàng như Kuwait, Pakistan và Iraq đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến bộ trang phục Ratnik của Nga.

Sẽ không có gì đáng nói về chiến dịch quảng bá bộ trang phục Ratnik của Nga nếu nó không mắc phải hàng loạt vấn đề trong quá trình thử nghiệm mà đến nay chưa rõ nhà sản xuất Nga đã khắc phục được hay chưa.

Thông tin này được ông Vyacheslav Ganapolsky, trưởng phòng nghiên cứu của Học viện Quân y mang tên Kirov cung cấp. Cụ thể, "trong khuôn khổ chương trình nghiên cứu và phát triển bộ quân trang Ratnik, chúng tôi đã thử nghiệm 2 mẫu (1 dành cho tổ lái xe cơ giới và 1 dành cho binh sĩ trực tiếp tham gia chiến đấu) ở điều kiện nhiệt độ thấp tối đa trong một khoảng thời gian dài".

Bộ quân trang Ratnik dành cho Bắc Cực được thử nghiệm trong 2 chế độ - chế độ bình thường (khi người mặc chỉ tiến hành hoạt động tuần tra đơn thuần) và chế độ khi người mặc thực hiện các hoạt động mức trung bình, như chạy bộ.

Ông Ganapolsky cho biết: "Các bộ quân trang có kết cấu phức tạp, đối với tổ lái xe cơ giới có 6 lớp bảo vệ và 7 lớp đối với lính chiến đấu. Trong thử nghiệm, những kết cấu này đã xuất hiện một loạt các vấn đề".

Dù không công khai những lỗi cụ thể được phát hiện nhưng vị quan chức này cho rằng để khắc phục chúng không phải là vấn đề một sớm một chiều.

Theo quảng bá của Nga, Ratnik là bộ quân trang thế hệ mới của quân đội Nga tập hợp khoảng 50 trang, thiết bị khác nhau, bao gồm vũ khí, hệ thống quan sát, giáp bảo vệ, thông tin liên lạc, định vị, dẫn đường, cấp cứu và hệ thống ngắm bắn mục tiêu…

Ratnik cho phép bảo vệ đến 90% bề mặt cơ thể người lính và có khả năng bảo vệ cao hơn 70% so với các áo giáp thế hệ trước. Ratnik cũng có khả năng điều chỉnh để phù hợp với nhiều nhiệm vụ khác nhau như lính bộ binh thông thường, lính chống tăng, xạ thủ súng máy, lái xe và trinh sát.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.