Chuyên mục
NATO tập trận trên Biển Đen, Nga tung đòn nhả đạn pháo như vũ bão
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

NATO tập trận trên Biển Đen, Nga tung đòn nhả đạn pháo như vũ bão

Thứ hai 15/04/2019 15:41 GMT + 7
Trong bối cảnh một vài quốc gia trong Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) phối hợp tổ chức cuộc tập trận “Lá chắn Biển 2019” trên Biển Đen, Hải quân Nga cũng giương cao vũ khí thể hiện sức mạnh tại khu vực.

Chiến hạm Nga nhả đạn trong cuộc tập trận đối phó với "Lá chắn Biển" của NATO trên Biển Đen. Ảnh cắt từ video.
Đài RT dẫn nguồn từ cơ quan báo chí Hạm đội Biển Đen của Nga đưa tin các tàu chiến nước này đang tích cực tham gia huấn luyện trong khi cuộc tập trận của NATO do Romania dẫn đầu kết thúc vào ngày 13/4 vừa qua.

“Cuộc tập trận diễn ra trong khi lực lượng hàng hải NATO thực hiện bài tập 'Lá chắn Biển 2019'. Đây là một sự giúp đỡ hữu ích cho Hạm đội Biển Đen để thể hiện năng lực trong tình huống chiến đấu thực sự”, tuyên bố từ cơ quan báo chí Hạm đội nhấn mạnh.

Xem Hải quân Nga thể hiện sức mạnh quân sự trên Biển Đen (nguồn: RT)

 
Không chỉ có Hải quân Nga, các đơn vị lục quân của nước này cũng không ngồi yên. Lữ đoàn tên lửa chống hạm Bastion và Bal cũng tổ chức huấn luyện, trong khi máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và máy bay chiến đấu hộ tống Su-27 tích cực tuần tra Biển Đen.

Trước đó, đề cập tới động thái tăng cường hoạt động quân sự tại Biển Đen của NATO, Bộ Ngoại giao Nga thể hiện thái độ quan ngại, cho rằng các hoạt động này mang động cơ tiêu cực và sẽ đáp trả một cách tương xứng. “Chúng tôi tin rằng an ninh khu vực cần được đảm bảo thông qua sự hợp tác giữa các quốc gia Biển Đen. Mọi cơ chế cần thiết đảm bảo cho an ninh khu vực đã được đưa vào vị trí sẵn sàng”, Thứ trưởng Ngoại giao Aleksandr Grushko nhấn mạnh.

Hồng Hạnh
Nguồn: baotintuc.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.