Chuyên mục
NATO, Canada đấu thầu mua nguyên mẫu máy bay không người lái của Đức
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

NATO, Canada đấu thầu mua nguyên mẫu máy bay không người lái của Đức

Thứ năm 21/02/2019 05:40 GMT + 7
Bộ Quốc phòng Đức đang đánh giá hồ sơ dự thầu của NATO và Canada để mua nguyên mẫu máy bay không người lái giám sát tầm cao đã triển khai tại căn cứ không quân Đức trong nhiều năm.

Nguyên mẫu Euro Hawk. (Nguồn: Reuters)

Hãng tin Reuters ngày 20/2 cho biết Bộ Quốc phòng Đức đang đánh giá hồ sơ dự thầu của NATO và Canada để mua nguyên mẫu máy bay không người lái giám sát tầm cao đã triển khai tại căn cứ không quân Đức trong nhiều năm, sau khi chương trình Euro Hawk bị hủy bỏ vào năm 2013.

Năm ngoái, Chính phủ Đức cho biết đã chi khoảng 700 triệu euro (hơn 793 triệu USD) cho nguyên mẫu Euro Hawk được chế tạo bởi nhà sản xuất vũ khí Northrop Grumman của Mỹ và hệ thống giám sát ISIS do Airbus chế tạo.

Berlin đã khởi xướng kế hoạch trên vào năm 2000, để mua năm máy bay không người lái Euro Hawk dựa trên hệ thống không người lái Northrop, Global Hawk với chi phí khoảng 1,2 tỷ euro. Tuy nhiên, Đức sau đó đã hủy chương trình này vì chi phí vượt mức và các vấn đề liên quan đến chứng nhận sử dụng trong không phận dân sự ở Đức.

Bộ Quốc phòng Đức chỉ nhận được một chiếc máy bay nguyên mẫu hiện đang được rao bán nói trên. Berlin đang đàm phán với Northrop mua một số máy bay không người lái MQ-4C Triton với mục tiêu giao hàng sau năm 2025. Northrop năm ngoái cho biết quá trình này có thể mất nhiều năm để hoàn thành./.
Nguồn: vietnamplus.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.