Chuyên mục
Myanmar muốn mua máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Nga
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Myanmar muốn mua máy bay chiến đấu hiện đại nhất của Nga

Thứ tư 09/10/2019 11:39 GMT + 7
Myanmar đã thể hiện sự quan tâm đến máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga, Sukhoi Su-57, theo Military Watch.

Sukhoi Su-57

Myanmar đang hiện đại hóa không quân và có kế hoạch mua máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của Nga, Sukhoi Su-57, theo tạp chí Military Watch của Mỹ.

Tạp chí Mỹ nhắc lại rằng Myanmar đã ký hợp đồng với Nga vào năm 2018 để mua 6 máy bay chiến đấu Su-30. Nhưng, theo Military Watch, những chiếc máy bay thế hệ 4+ này sẽ không đủ sức cạnh tranh với các đối thủ tiềm năng trên không, trong khi Su-57 có hiệu suất tốt hơn nhiều. Những chiếc Su-57 có thể tấn công các mục tiêu trên biển ở khoảng cách rất xa và mang theo vũ khí tinh vi bao gồm tên lửa không đối không R-37 có tầm bắn cực kỳ xa.

Hiện tại, máy bay chiến đấu của Myanmar chủ yếu gồm các máy bay chiến đấu hạng nhẹ MiG-29 của Nga. Theo tạp chí Military Watch, với ngân sách quân sự 2 tỷ đô la một năm, Myanmar sẽ không thể mua nhiều chiếc Su-57 như Ấn Độ hay Thổ Nhĩ Kỳ.

"Máy bay Su-57 được coi là máy bay chiến đấu tốt nhất trên thế giới cho không chiến và có thể, ngay cả với số lượng nhỏ, là một sự bổ sung quan trọng hơn nhiều cho quốc phòng của Myanmar", Military Watch viết.

Trong tương lai, Myanmar có thể sử dụng những chiếc Su-30 cùng với Su-57, theo Military Watch.

"Việc khai thác những chiếc máy bay thế hệ 4+ ít tốn kém hơn và những chiếc máy bay này có ghế đôi cho phép chúng được sử dụng để chuẩn bị cho các phi công làm chủ Su-57", tạp chí Mỹ nói thêm.

Đầu tháng 12 năm ngoái, đại sứ Myanmar tại Nga Ko Ko Shein nói với Sputnik rằng đất nước của ông có ý định mua các máy bay chiến đấu khác của Nga ngoài Su-30, "nếu Nga sẵn sàng bán".

Một số quốc gia cũng đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua Su-57. Tham mưu trưởng Không quân Ấn Độ Birender Singh Dhanoa cho biết trong một cuộc phỏng vấn với tờ báo Krasnaya Zvezda của Nga vào tháng 7/2019 rằng Ấn Độ sẵn sàng nghiên cứu khả năng mua Su-57.

Vào cuối tháng 8, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan nói rằng các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa chính phủ của ông và Moscow về hợp đồng mua Su-57.

Vào đầu tháng 9/2019, trang thông tin quân sự Menadefense báo cáo rằng tại Triển lãm Hàng không và vũ trụ Moscow MAKS 2019, phái đoàn Không quân Algeria đã hai lần đến thăm máy bay chiến đấu Su-57 và máy bay chiến đấu MiG-35 thế hệ 4++.

Khách hàng tiềm năng khác còn bao gồm Trung Quốc và Việt Nam, theo tạp chí Mỹ.

Nh.Thạch (Theo RT)
Nguồn: petrotimes.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.