Chuyên mục
Mỹ có hệ thống tác chiến điện tử cầm tay cực độc
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mỹ có hệ thống tác chiến điện tử cầm tay cực độc

Thứ tư 16/10/2019 04:25 GMT + 7
Mỹ vừa chính thức công bố về hệ thống tác chiến điện tử (EW) cầm tay cực độc đáo có thể giúp binh sĩ tự ngăn đòn áp chế từ đối thủ.

Tập đoàn quốc phòng BAE Systems chi nhánh tại Mỹ tuyên bố phát triển thành công hệ thống tác chiến điện tử trang bị cho cá nhân rất gọn nhẹ nhằm mục đích trang bị cho binh sĩ Mỹ.

Bằng cách sử dụng thuật toán xử lý nhận thức, hệ thống EW cá nhân dễ dàng phát hiện, xác minh nhiều tín hiệu can thiệp, đặc biệt là những thiết bị làm nhiễu hoặc tín hiệu thông tin liên lạc của đối phương liên tục biến đổi theo môi trường.

Binh sĩ Mỹ huấn luyện với tên lửa Stinger.

Khí tài tối tân này cải thiện khả năng của các loại máy phân tích quang phổ cầm tay trước đây thường rất cồng kềnh, tiêu tốn nhiều điện năng, đại diện của BAE System, ông Joshua Niedzwiecki nói:

"Với khả năng sử dụng thuật toán xử lý tín hiệu cực hiện đại, hệ thống tác chiến điện tử cá nhân của Mỹ có khả năng giảm đáng kể thời gian và năng lực tính toán cần thiết để xử lý hiện đã phát hiện, đến mức độ mà nó chỉ cần một vi mạch có nguồn điện năng thấp".

Dù không có con số cụ thể nhưng BAE Systems cho biết, kết quả thực tế, kích thước, trọng lượng và điện năng của thiết bị giảm 10 lần so với máy phân tích quang phổ thông thường.

"Cùng với việc giảm đáng kể kích thước, trọng lượng và điện năng tiêu thụ là hiệu quả tăng lên gấp nhiều lần so với những hệ thống trước đó. Hệ thống này sẽ giúp cho binh sĩ Mỹ dễ dàng nhận biết, phân loại và xử lý nhiều loại tín hiệu trên chiến trường, điều đó rất quan trọng đối với nhận biết tình huống chiến thuật".

Trong những lần thử nghiệm thực tế gần đây, hệ thống tác chiến điện tử cá nhân mới này đã chứng minh khả năng xác minh được hơn 10 loại tín hiệu can thiệp phức tạp vào hệ thống tác chiến điện tử của quân đội Mỹ trong môi trường thực chiến.

Khi chính thức được trang bị, khí tài sẽ được Mỹ ưu tiên triển khai cho các đơn vị tại Trung Đông và Đông Âu nhằm tăng cường khả năng tác chiến cho binh sĩ trước những nguy cơ khó lường nếu không có hệ thống EW cầm tay.

Nếu thành công, đây được là hệ thống EW chưa từng có trên thế giới và nó chứng tỏ năng lực của Mỹ trong lĩnh vực này. Hiện nay, Mỹ sở hữu rất nhiều hệ thống tác chiến điện tử khác nhau bao gồm cả trên không, trên biển và mặt đất, trong đó có máy bay EP-3E và EA-18G Growler.

EP-3 là loại máy bay trinh sát điện tử hiện đại, được trang bị những thiết bị tiên tiến nhất, nó có thể nắm bắt và giám sát điều khiển các tham số radar, thông tin vô tuyến điện hoặc tham số tác chiến điện tử.

Hiện tại phiên bản EP-3 đang phục vụ trong Hải quân Mỹ là EP-3E ARIES II với số lượng 12 chiếc.

Ngoài EP-3E, quân đội Mỹ còn sử dụng máy bay tác chiến điện tử hàng đầu hiện nay là EA-18G Growler.

Theo giới chuyên gia, đặc điểm lớn nhất của máy bay tác chiến điện tử EA-18G là một sát thủ toàn năng, có cả khả năng cứng và mềm, nghĩa là EA-18G vừa có khả năng áp chế đối phương bằng EW đồng thời có thể hủy diệt mục tiêu bằng vũ khí mang theo.

Tuấn Vũ
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.