Chuyên mục
Mãn nhãn loạt hình ảnh Nga khoe sức mạnh khiến đối thủ
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Mãn nhãn loạt hình ảnh Nga khoe sức mạnh khiến đối thủ "tâm phục khẩu phục"

Thứ hai 06/08/2018 09:17 GMT + 7
Quân đội Nga đã được dịp khoe sức mạnh quân sự trong các màn đấu với lực lượng đến từ các nước Trung Quốc, Iran và Syria trong khuôn khổ Hội thao quân sự quốc tế thường niên lần thứ tư (International Army Games 2018).

Hội thao Quân sự Quốc tế do Nga tổ chức thu hút sự tham gia của hàng chục nước. Trong ảnh là cuộc thi đấu xe tăng quốc tế.

Lực lượng Nga tham gia thử thách vượt Sông Oka.

Một xe tải quân sự của Nga tham gia màn thi tấn công đổ bộ.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết: “Mỗi năm chúng ta đều chứng kiến có thêm nhiều đội đến tham gia hội thao và các cuộc thi đấu ngày càng trở nên phức tạp hơn”.

Các đội đến từ 32 nước tham gia vào Hội thao Quân sự Quốc tế.

Hình ảnh những chiếc xe tăng tham gia thi đấu.

Pháo tự hành Msta-S sẵn sàng cho cuộc đấu.

Các phương tiện bọc thép trước thử thách vượt sông. Trong ảnh là các phương tiện bọc thép đang hùng dũng xẻ làn nước vượt lên trong màn thi tấn công đổ bộ dưới sự hộ tống của những chiếc trực thăng Mil Mi-24.

Những chiếc xe tăng T-72B3 tham gia cuộc thi.


Quân đội Nga đã được dịp khoe sức mạnh quân sự trong các màn đấu với lực lượng đến từ các nước Trung Quốc, Iran và Syria.

Các đội đã phải đối mặt với thử thách vượt qua Sông Oka, sử dụng phao và các phương tiện bọc thép.

Một xe tăng T-72B3 vừa hoàn thành bài thi xuất sắc.

Một hình ảnh mãn nhãn trong Hội thao Quân sự Quốc tế.

Xe tăng Việt Nam tham gia cuộc đấu.

Đội Việt Nam đang chuẩn bị trước cuộc thi đấu

Hội thao quân sự quốc tế thường niên lần thứ tư đang được tổ chức ở 24 thao trường của 7 quốc gia trong giai đoạn từ ngày 28/7 đến 11/8. Tham gia vào hội thao lần này có 189 đội đến từ 32 quốc gia trên khắp thế giới. Chương trình bao gồm cuộc thi ở 28 môn.

Trong số 28 môn thi, cuộc thi đấu xe tăng quốc tế Tank Biathlon, cuộc thi tấn công đổ bộ và thi lái máy bay chiến đấu là ba trong số những nội dung thi hấp dẫn nhất và thu hút được nhiều sự chú ý nhất.

Các đội đến từ 32 nước tham gia tranh tài ở hội thao kéo dài hai tuần này.


Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho biết: “Mỗi năm chúng ta đều chứng kiến có thêm nhiều đội đến tham gia hội thao và các cuộc thi đấu ngày càng trở nên phức tạp hơn”.

Theo chân cuộc thi tấn công đổ bộ diễn ra ở Khu vực Vladimir hồi cuối tuần vừa rồi, các đội đã cạnh tranh với nhau ở một vùng nước và họ phải đối mặt với thử thách vượt qua Sông Oka, sử dụng phao và các phương tiện bọc thép.


Trước đó, trong màn thi đấu xe tăng, 31 nước đã có màn “đấu” xe tăng T-72B3 mãn nhãn. Các quốc gia tham gia cuộc đấu này gồm Nga, Azerbaijan, Angola, Algeria, Armenia, Bangladesh, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Ai Cập, Pháp, Israel, Iran, Ấn Độ, Kazakhstan, Kuwait, Trung Quốc, Kyrgyzstan, Lào, Myanmar, Ma-rốc, Mông Cổ, Nicaragua, Pakistan, Sudan, Syria, Serbia, Tajikistan, Uganda, Uzbekistan và Philippines. Mỗi đội thi gồm 21 thành viên, bao gồm chỉ huy, các đại diện của đội (4 kíp tăng - 3 chính và 1 dự bị), 2 huấn luyện viên và 6 kỹ thuật viên.

Cuộc thi Tank Biathlon chia làm ba giai đoạn: Giai đoạn 1 là cuộc đua cá nhân, tất cả các đội tham gia tranh tài; giai đoạn 2 là bán kết tiếp sức với sự tham gia của 12 có kết quả tốt nhất trong cuộc đua xe tăng cá nhân; và giai đoạn 3 là chung kết tiếp sức với 4 đội có thành tích tốt nhất trong trận bán kết tham gia đua tranh. Ngày 29/7, đội tank Việt Nam đã thi đấu và giành kết quả 9/12.


Trong các cuộc đua, Nga luôn tỏ rõ ưu thế trước các đối thủ và điều này đã chứng thực cho sức mạnh quân sự vượt trội của cường quốc hàng đầu thế giới.

Nga tổ chức Hội thao quân sự sau khi vừa có màn phô diễn sức mạnh quân sự bằng clip và loạt ảnh trong nhà máy chế tạo siêu tên lửa siêu thanh. Những hình ảnh này được công bố chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Putin có cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Mỹ Donald Trump ở Helsinki.

Đoạn clip được Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy những công nghệ vũ khí tối tân đang được chế tạo, lắp đặt và thử nghiệm tại nhà máy mang tên Avangard, trong đó phải kể đến tên lửa xuyên lục địa hạng nặng tối tân Sarmat; tên lửa siêu thanh Kinzhal; tàu ngầm không người lái Poseidon….

Những diễn biến trên khiến phương Tây không tránh khỏi cảm giác lo ngại bởi giữa Nga với phương Tây đang có cuộc đối đầu gay gắt, có thời điểm leo cao đến mức có nguy cơ bùng nổ xung đột. Nguyên nhân xuất phát từ cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Sau khi Nga tiến hành sáp nhập bán đảo Crimea, NATO đã tuyên bố cắt đứt mối quan hệ với Moscow. Liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương ra sức cáo buộc Nga can thiệp vào tình hình ở Ukraine. Bất chấp việc Nga kiên quyết bác bỏ cáo buộc trên, NATO vẫn đẩy mạnh sự hiện diện quân sự của mình tại các quốc gia nằm sát biên giới với Nga như Ba Lan, một số quốc gia vùng Baltic thuộc Liên xô cũ như Latvia, Lithuania và Estonia. NATO thậm chí đang triển khai các lực lượng hàng nghìn quân đến đóng tại các khu vực sát với biên giới Nga.

Việc NATO tiến sát đến biên giới Nga đi ngược lại những cam kết mà liên minh quân sự Bắc Đại Tây Dương đưa ra trong Dự luật Nga-NATO. Dự luật này quy định liên minh quân sự phương Tây không được phép triển khai một số lượng binh lính đáng kể đến lãnh thổ của các nước thành viên NATO mới nằm sát Nga. Những bước đi của NATO khiến Nga không thể ngồi yên. Nga liên tục cáo buộc NATO muốn bành trướng vào khu vực ảnh hưởng hậu Xô-viết của Nga. Moscow bắt đầu thực hiện một loạt bước đi nhằm sẵn sàng đối phó và đáp trả NATO.

Kiệt Linh (tổng hợp)
Nguồn: vnmedia.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.