Chuyên mục
Lý do khiến bộ quân phục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Lý do khiến bộ quân phục "chiến binh tương lai" Ratnik của Nga trở nên đáng sợ

Thứ sáu 26/05/2017 08:00 GMT + 7
Tích hợp những công nghệ hiện đại bậc nhất, có khả năng bảo vệ người lính cực tốt, cùng trang bị vũ khí hiện đại kèm theo, bộ quân phục Ratnik biến những người lính bình thường trở thành chiến binh đáng sợ.


Các cường quốc đang đua nhau nghiên cứu, chế tạo bộ quân phục chiến binh tương lai với các yêu cầu như phải bảo vệ tốt nhất cho người sử dụng, tích hợp công nghệ hiện đại về thông tin liên lạc cũng như định hướng mục tiêu cùng khả năng tác chiến tuyệt vời của những siêu vũ khí cá nhân.


Bộ quân phục Ratnik của Nga là một trong số hiếm hoi những bộ quân phục cho chiến binh tương lai tốt nhất thế giới hiện nay.


Giáp trên bộ quân trang Ratnik giúp lính Nga có thể an toàn trước cả đạn xuyên giáp của súng trường bắn tỉa.


Bộ quân phục chiến binh tương lai được Bộ Quốc phòng Nga phát triển từ đầu những năm 2000 để thay thế cho bộ quân trang Barmitsa. Nga lần đầu tiên triển khai thực nghiệm bộ quân phục này tại chiến trường Syria.


“Các hệ thống thông tin liên lạc, tình báo, tác chiến vô tuyến điện tử mới nhất, các loại súng hiện đại cũng như bộ quân phục chiến đấu Ratnik, đã được thử nghiệm thực chiến", ông Borisov-Thứ trưởng bộ quốc phòng Nga cho biết trong một cuộc phỏng vấn với báo Krasnaya Zvezda (Sao Đỏ).


Bộ quân phục này có thể che chắn an toàn cho 90% cơ thể lính, ngoài ra những thiết bị trên bộ quân phục cũng giúp tăng khả năng sống sót của họ trong chiến trường ác liệt.


Các thành phần chính bao gồm mũ chống đạn, kính, áo giáp, các thiết bị bảo vệ cho đầu gối và khủy tay, giày da bền bỉ có khả năng chống nước, thiết bị điện tử để liên lạc và định vị mục tiêu cùng với những khẩu súng trường tấn công mới nhất.


"Ratnik" bao gồm các mô-đun có thể thay đổi tùy theo nhiệm vụ tác chiến. Đồng thời chịu được nhiệt độ từ -50 đến +50 độ°.


Ratnik tập hợp khoảng 50 trang, thiết bị khác nhau…


Tuy vậy bộ quân trang này không quá nặng, các loại vật liệu bền nhẹ được sử dụng. Đáng kể nhất là áo giáp nặng 7.5kg, với khả năng bảo vệ binh sĩ trước cả đạn 7.62mm từ súng trường bắn tỉa SVD bắn ở khoảng cách 10m. 


Phần cổ và vai của loại áo giáp chống đạn này cũng có thêm các tấm lót phụ nhằm bảo vệ binh sĩ trước các mảnh đạn.


Trọn bộ công cụ hỗ trợ dành cho binh sĩ trên bộ quân trang Ratnik, có cả đèn pin, xẻng cầm tay và cả một bộ dao đa năng... những vật dụng này được chế tạo bằng công nghệ đặc biệt vừa có công năng tốt trong khi lại có trọng lượng khá nhẹ.


Mỗi bộ quân trang Ratnik cũng được trang bị các thiết bị điện tử chuyên dụng như thiết bị định vị toàn cầu GPS hoặc GLONASS, hệ thống liên lạc vô tuyến cao tần với bộ mã hóa riêng biệt để tăng tính bảo mật với kênh liên lạc được thay đổi từ 10-30s mỗi lần. 


Một trong những thành phần thú vị của bộ trang phục này là bình lọc lước cầm tay với khả năng lọc tới 15lít nước bẩn thành nước sạch để người lính sử dụng khi cần thiết. 


Việt Hùng
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.