Chuyên mục
Kinh hoàng sức mạnh bom phản lực Nga nã xuống đầu phiến quân ở Syria
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Kinh hoàng sức mạnh bom phản lực Nga nã xuống đầu phiến quân ở Syria

Chủ nhật 17/11/2019 10:28 GMT + 7
Các cuộc tấn công bằng UAV của phiến quân vào căn cứ Nga tại Syria thường khiến Moscow nổi giận, và sau đó ngay lập tức điều chiến đấu cơ mang theo bom phản lực để hủy diệt những nhóm phiến quân này.


Không quân Nga tiếp tục các chiến dịch tấn công nhằm vào phiến quân, mới đây nước này tiếp tục cho chiến đấu cơ mang theo siêu bom phản lực nặng nửa tấn để hủy diệt phiến quân tại Idlib, Syria.


Thông thường siêu bom phản lực BETAB 500 chỉ được Nga sử dụng trong các chiến dịch trả đũa phiến quân Syria khi họ tấn công vào căn cứ Nga.


Tuy nhiên, gần đây Nga đang tái điều động lực lượng trở lại Syria, cùng với đó là các đòn tấn công hủy diệt tại chiến trường Idlib nhằm trợ lực cho quân đội Syria.


Các cuộc không kích của Nga tại chiến trường này nhằm tạo ra sức bứt phá mới cho quân đội Syria vốn đang bị phiến quân cầm chân tại chỗ.


Việc sử dụng bom phản lực có độ chính xác cao sẽ giúp Nga vừa tiêu diệt chính xác phiến quân, vừa đỡ gây tổn thất ngoài ý muốn. Trong ảnh là đoàn xe thiết giáp phiến quân bị bom phản lực Nga tập kích.


Đây được coi là lần mới nhất Nga dùng bom BETAB 500 chuyên phá boong ke, hầm ngầm để tấn công một số mục tiêu của phiến quân Syria.


Loại bom đặc biệt này thường được máy bay ném bom tiền tuyến Su-24M2, Su-34, Su-30SM và cả Su-35 thả xuống chiến trường Syria.


Nga lần đầu tiên sử dụng loại bom nêu trên là vào năm 2015 khi tấn công khủng bố IS, vụ tấn công đã gây thiệt hại nặng nề cho nhóm khủng bố khét tiếng này.


Theo số liệu của nhà sản xuất, bom BETAB 500 có trọng lượng gần 500 kg, chiều dài 2,5 m; đường kính thân 426 mm; sải cánh 450 mm.


Bom mang theo phần chiến đấu (đầu đạn) xuyên phá nặng 380 kg trong đó có 77 kg thuốc nổ mạnh.


Chi tiết khiến BETAB 500 trở nên đặc biệt, độc nhất vô nhị so với các sản phẩm cùng loại trên thế giới đó là nó được trang bị thêm một bộ phận đẩy phản lực ở đuôi.


Sau khi được thả từ máy bay chiến đấu, động cơ này sẽ kích hoạt khi cách mặt đất vài chục mét nhằm tăng tốc độ rơi, từ đó cung cấp thêm động năng cho bom.


Bom BETAB 500 có thể thả từ dải độ cao nằm trong khoảng 150 m cho tới 20.000 m, vận tốc khi chạm mục tiêu đối với BETAB 500U là 500 - 2.300 km/h, trong khi đó con số này ở phiên bản BETAB-500 SP là 700 - 1.150 km/h.


Có thể nhận thấy sức công phá kinh hoàng gây ra bởi loại bom này.


Nhờ sử dụng đầu xuyên độ bền cao và ngòi nổ giữ chậm, bom BETAB sẽ tận dụng động năng cực mạnh để xâm nhập sâu vào trong boong ke, hầm ngầm rồi mới phát nổ để nhằm gia tăng tối đa thiệt hại.


Phiên bản bom BETAB 500 SHP còn có thể xuyên thủng vỏ giáp dày 550 mm của xe tăng.


Khi xuyên sâu vào vùng vật chất đặc như đất đá cứng, bom sẽ tạo ra một hố sâu hình phễu với đường kính khoảng 4,5 m.


Còn nếu rơi trúng và xuyên sâu xuống dưới nền đường băng, bom sẽ phá hủy bề mặt bê tông ở trên trong diện tích 50 m2.


Với bom BETAB 500, mọi căn cứ ngầm dưới lòng đất của các chỉ huy phiến quân đều sẽ bị tiêu diệt do kết cấu của chúng theo đánh giá còn xa mới đạt tới mức độ đủ để ngăn chặn đầu xuyên siêu bền của loại vũ khí công nghệ cao này


Việt Hùng
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.