Chuyên mục
Khrasuka-4 dư sức khiến Patriot bất động
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Khrasuka-4 dư sức khiến Patriot bất động

Thứ tư 16/10/2019 09:57 GMT + 7
Truyền thông Nga vừa tiết lộ thêm tính năng đặc biệt của tổ hợp tác chiến điện tử (EW) Khrasuka-4, đó là tấn công áp chế hệ thống Patriot.

Đặc điểm then chốt mới được nói đến của hệ thống Khrasuka-4 chính là chế áp điểm chính xác, định hướng đối với các phương tiện vô tuyến điện tử như radar hay các hệ thống điều khiển của bất kỳ dòng máy bay không người lái (UAV) nào.

Khrasuka-4 được cho là có khả năng ghi nhận hoạt động của các máy bay chỉ huy/báo động sớm AWACS, các hệ thống tên lửa phòng không Patriot, cũng như các trạm điều khiển UAV có trong trang bị các nước NATO.

Hệ thống Khrasuka-4 Nga triển khai tại Syria.

Không những vậy, tổ hợp EW tối tân này còn có khả năng ngắt hoạt động của những mục tiêu đơn lẻ nếu cần và đối phó hiệu quả với AWACS, Patriot của Mỹ, cũng như ngăn chặn điều khiển các loại UAV mà NATO đang sử vận hành.

Khi phát hiện hoạt động của các phương tiện vô tuyến điện tử đối phương, Krasuka-4 sẽ hướng nhiễu theo hướng nhất định ở tần số nhất định, nhưng đồng thời không cản trở hoạt động của các phương tiện liên lạc và quan sát của bên mình. Dù có khả năng tấn công áp chế tầm xa nhưng Khrasuka-4 không phát ra bức xạ.

Tổ hợp phát hiện kênh liên lạc không dây hoặc bức xạ radar ở chế độ thụ động, phân tích tần số các kênh và gây nhiễu định hướng tích cực hoặc tiêu cực. Tín hiệu chỉ bị chế áp ở hướng nhất định và ở tần số nhất định mà không làm ảnh hưởng các nguồn bức xạ khác.

Với cách tấn công áp chế như vậy, Nga tin rằng việc áp chế những hệ thống phòng không như Patriot không phải là chuyện khó.

Điều đặc biệt là trước khi truyền thông Nga nói về khả năng áp chế phòng không đối phương của Khrasuka-4, tờ Jpost dẫn nguồn tin quân sự Israel nhiều lần cáo buộc, việc hệ thống Iron Dome bị cướp cò và tê liệt trong thời gian qua là do có sự can thiệp của hệ thống Khrasuka-4.

Theo Jpost, chính việc Nga dùng tác chiến điện tử Khrasuka-4 can thiệp vào quá trình tác chiến của hệ thống tên lửa phòng thủ Iron Dome đã khiến vũ khí này không thể đánh chặn trên khu vực Cao nguyên Golan và tên lửa tấn công từ phía Dải Gaza.

Hiện thông tin chính thức về vị trí triển khai tổ hợp tác chiến điện tử Khrasuka-4 không rõ ràng nhưng phía Israel cho rằng, hoạt động sai lầm của Iron Dome hoàn toàn có thể là hậu quả hoạt động của tổ hợp Krasukha đã tung tín hiệu giả mạo khiến hệ thống này không thể hoạt động và khai hỏa bừa bãi.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.