Chuyên mục
KBP Tula - cha đẻ của Pantsir-S, kỷ niệm sinh nhật hơn 300 năm
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

KBP Tula - cha đẻ của Pantsir-S, kỷ niệm sinh nhật hơn 300 năm

Chủ nhật 23/02/2014 14:02 GMT + 7
KBP 21-02 vừa qua, Nga đã kỷ niệm hơn 300 năm ngày thành lập Nhà máy sản xuất vũ khí Tula - tiền thân của Công ty Cổ phần “Cục thiết kế chế tạo khí cụ chính xác” Tula (KBP) - cái nôi của hàng loạt loại vũ khí tính năng hàng đầu thế giới của Nga.
 

KBP Tula đã sản xuất rất nhiều loại vũ khí có tính năng hàng đầu thế giới

Hơn ba trăm năm đã trôi qua kể từ khi ở Nga xuất hiện xí nghiệp nhà nước đầu tiên sản xuất vũ khí. Trong thời gian này, vũ khí xạ kích và vũ khí lạnh sản xuất ở thành phố Tula, miền trung nước Nga đã nhiều lần được công nhận là tốt nhất ở châu Âu, còn các nhà sản xuất vũ khí Tula là các chuyên gia bậc thầy. Cho đến gần đây, xí nghiệp này đã sản xuất súng trường Kalashnikov nổi tiếng thế giới.

Nhà máy Tula đã được thành lập theo sắc lệnh của Nga hoàng Peter Đại đế. Nhờ ông mà Tula từ thị trấn nhỏ đã trở thành thủ đô vũ khí của nước Nga. Nga hoàng Peter đã đánh giá cao các sản phẩm của nhà máy và kỹ năng của các nhà sản xuất, vì thế đã bảo trợ Tula bằng mọi cách. Nhà máy đã được trang bị các thiết bị hiện đại nhất, có sử dụng các công nghệ tiên tiến. Ngay sau khi thành lập, nhà máy bắt đầu sản xuất đầy đủ các loại vũ khí xạ kích và vũ khí lạnh chất lượng cao cho quân đội Nga. 


Hệ thống tên lửa phòng không Pantsir-S phóng tên lửa 57E6-E

Trong vòng một vài năm sau khi thành lập, nhà máy đã sản xuất hơn 20.000 súng trường và súng ngắn, và kể từ giữa thế kỷ 18 bắt đầu sản xuất hàng loạt vũ khí lạnh - dao, kiếm và lưỡi kiếm. Các binh sĩ tin chắc rằng, các lưỡi dao và khẩu súng sản xuất ở Tula không bao giờ phản lại chủ nhân trong chiến trận. Vào nửa cuối thế kỷ 19, khi nhà máy đã nổi tiếng khắp châu Âu, Tula bắt đầu sản xuất loại sản phẩm có lớp mạ, mà một số sản phẩm có thể được gọi là kiệt tác quân sự với công nghệ độc đáo: "mặt kim cương" trên kim loại.

Vào cuối thế kỷ 19, Nhà máy sản xuất vũ khí Tula đã trở thành một trong những xí nghiệp tốt nhất ở châu Âu. Tại Triển lãm thế giới tại Paris vào đầu thế kỷ 20, các sản phẩm của nhà máy đã được tặng Bằng danh dự và Huy chương vàng. Các chuyên gia quốc tế đã thừa nhận rằng, vũ khí của Tula có chất lượng cao nhất trên thế giới. Vào những năm Thế chiến II, nhà máy Tula đã sản xuất khối lượng kỷ lục các loại vũ khí để trang bị cho quân đội Liên Xô chiến đấu chống phát xít Đức.


Súng trường tấn công lưỡng dụng trên bộ - dưới nước ADS

Sau chiến tranh thế giới thứ 2, nhà máy bắt đầu sản xuất súng trường Kalashnikov, loại vũ khí xạ kích phổ biến nhất trên thế giới. Trong 60 năm qua, Nga đã sản xuất hơn 70 triệu súng trường, không những trang bị đầy đủ cho quân đội Nga, mà còn được sử dụng trong biên chế của quân đội hơn 50 nước trên thế giới. Theo các chuyên gia, súng trường tấn công Kalashnikov là chuẩn mực về độ tin cậy và dễ bảo trì.

Ngày nay, Công ty Cổ phần “Cục thiết kế chế tạo khí cụ chính xác” Tula (KBP) là đơn vị thiết kế và chế tạo vũ khí chính xác hàng đầu của Nga. Phòng thiết kế Tula chuyên nghiên cứu, chế tạo các loại vũ khí bộ binh bao gồm súng trường, súng bắn tỉa, súng máy, súng phóng lựu đạn, đại bác, tên lửa chống tăng, tên lửa phòng không lục quân. Các sản phẩm của KBP và các nhà máy sản xuất trực thuộc đều có đặc tính kỹ thuật tuyệt vời và được đánh giá cao không chỉ ở Nga mà còn ở nước ngoài. 


Tháp pháo Berezhok, được KBP Tula phát triển cho gói nâng cấp xe chiến đấu bộ binh BMP-2

Hiện nay, nhà máy Sheglovskiy Val thuộc KBP Tula là nơi đang chế tạo những tổ hợp Pantsir-S (Sa-22 Greyhound) tiên tiến cho Quân đội Nga, cũng như cho các khách hàng nước ngoài. Nhà máy còn sản xuất được cả những loại vũ khí kiểu phương tây như súng ngắn TT, súng máy Maksim, bộ xoay của hệ thống Nagan, súng trường tấn công ADS, có khả năng tấn công trên bộ và dưới nước siêu việt.

Gần đây nhà máy đang đưa ra sản phẩm có tính năng tuyệt vời như là tháp pháo Berezhok, được KBP Tula phát triển dành cho gói nâng cấp xe chiến đấu bộ binh BMP-2. Nó được phát triển trên tháp pháo hiện có nhưng tính năng của hệ thống mạnh gấp 4 lần trước đây. Hệ thống điều khiển hỏa lực mới cho phép tác chiến bất kể ngày/đêm, tháp pháo còn tích hợp thêm 4 tên lửa chống tăng Kornet mang lại khả năng chống tăng mạnh mẽ.
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.