Chuyên mục
Iran hé lộ nhà máy sản xuất tên lửa nằm dưới lòng đất
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Iran hé lộ nhà máy sản xuất tên lửa nằm dưới lòng đất

Thứ sáu 08/02/2019 10:24 GMT + 7
Các chỉ huy hàng đầu của Quân đoàn vệ binh cách mạng Iran (IRGC) vừa hé lộ các thông tin một loại tên lửa mới và nhà máy sản xuất tên lửa nằm dưới lòng đất của nước này.

Trong chuyến thăm nhà máy vào hôm 7-2, Tư lệnh IRGC Mohamad Ali Jafari và Tư lệnh không quân Iran Amir Hajizadeh đã công bố loại tên lửa đất đối đất thông minh có tên Dezful cho báo chí.

Loại tên lửa mới của Iran có tên Dezful, tầm bắn 1.000km

Ông Jafari cho biết, IRGC đã bắt đầu sản xuất đại trà loại tên lửa chính xác này và gọi nhà máy này là thành phố sản xuất tên lửa, cũng như khẳng định đây là câu trả lời của Iran với phương Tây.

Vào năm 2016, IRGC cũng từng tiết lộ với các phóng viên một đường hầm sản xuất và triển khai tên lửa nằm sâu dưới lòng đất.

Hình ảnh nhà máy sản xuất tên lửa của Iran

Trong khi đó, hãng tin ISNA dẫn lời ông Hajizadeh cho biết, tên lửa Dezful giống với tên lửa Zulfiqar về mặt kích cỡ và hình dạng, tuy nhiên nếu Zulfiqar chỉ có tầm bắn 700km thì Dezful đã có tầm bắn 1.000km, cùng với đó là sức công phá lớn hơn nhờ đầu đạn cải tiến.

Nhắc tới lời kêu gọi của châu Âu về việc hạn chế hỏa lực của tên lửa, ông Hajizadeh cho biết: “Chúng tôi không mong chờ bất kì điều gì từ Mỹ nhưng châu Âu nên nhớ rằng, trong chiến tranh với Iraq vào những năm 1980, họ đã hỗ trợ cho Iraq vũ khí. Họ phải chịu trách nhiệm cho việc ủng hộ chính quyền Saddam Hussein và tội ác chống lại Iran. Chúng tôi không tin châu Âu và họ không nên thỏa hiệp để hỗ trợ Mỹ”.

Đặng Vũ (Theo Reuters) 
Nguồn: anninhthudo.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.