Chuyên mục
Giải mã sức hủy diện khủng khiếp của vũ khí hạt nhân
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Giải mã sức hủy diện khủng khiếp của vũ khí hạt nhân

Thứ hai 18/02/2019 16:00 GMT + 7
Nga và Mỹ là 2 quốc gia được cho là có kho vũ khí hạt nhân lớn nhất thế giới. Vũ khí nguy hiểm này có sức hủy diệt khủng khiếp khi có thể cướp đi sinh mạng của hàng chục ngàn người cũng như gây ảnh hưởng lâu dài cho con người.

Nhân loại đã chứng kiến sức hủy diệt khủng khiếp của vũ khí hạt nhân khi nó được Mỹ sử dụng vào tháng 8/1945. Khi ấy, Mỹ ném hai quả bom nguyên tử xuống 2 thành phố của Nhật Bản là Hiroshima và Nagasaki.

Hậu quả là khoảng 200.000 người thiệt mạng ngay lập tức và hàng chục ngàn người khác bị suy giảm sức khỏe trầm trọng cũng như mang theo ký ức kinh hoàng ám ảnh về vụ nổ hạt nhân suốt phần đời còn lại. 

Không chỉ khiến nhiều người thương vong, vũ khí hạt nhân còn phá hủy mọi thứ trong bán kính vài kilomet từ vụ nổ (tùy vào công suất). 

Phóng xạ từ những vụ nổ hạt nhân gây ảnh hưởng đến cuộc sống của con người trong suốt nhiều thập kỷ tiếp theo. 

Vũ khí hạt nhân cũng rất khó kiểm soát. Theo các chuyên gia, hiện có 9 quốc gia sở hữu vũ khí hạt nhân. 

Trong số này, Nga và Mỹ là hai quốc gia hàng đầu trong việc sở hữu vũ khí hạt nhân khi chiếm tới 92% tổng số vũ khí hạt nhân trên thế giới. 

Các nước sở hữu vũ khí hạt nhân ngày càng mở rộng quy mô cũng như phát triển các loại tên lửa mới mang đầu đạn hạt nhân. 

Theo các chuyên gia, nếu số vũ khí hạt nhân này được sử dụng trên thực tế thì sự sống của nhân loại có thể chấm dứt. 

Thêm nữa, trong vài thập kỷ qua, hàng chục sự cố vũ khí hạt nhân đã xảy ra trên thế giới như một số máy bay chở loại vũ khí nguy hiểm này gặp sự cố dẫn đến thất lạc chúng. 

May mắn là một số vũ khí hạt nhân được tìm thấy nhanh chóng và không phát nổ. Nếu như chúng được kích hoạt thì hậu quả không thể lường trước được. 

Tâm Anh (Theo L25) 
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.