Chuyên mục
Đột phá vũ khí tối tân của Nga chuyển giao sang Mỹ Latin
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đột phá vũ khí tối tân của Nga chuyển giao sang Mỹ Latin

Thứ bảy 29/04/2017 08:30 GMT + 7
TASS đưa tin, ngày 27/4, đại diện công ty xuất khẩu vũ khí quốc doanh Rosoboronexport đã vận chuyển vũ khí và khí tài quân sự trị giá trên 10 tỷ USD tới khu vực Mỹ Latin.

“Đây là một tiêu chí rất quan trọng cho các thành công của chúng tôi tại khu vực khá xa với Nga và trong bối cảnh nhiều cạnh tranh với siêu cường vũ khí là Mỹ”, ông Alexander Denisov - người đứng đầu phụ trách mảng Marketing của công ty phát biểu tại triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế tổ chức tại Mexico.

Vũ khí tối tân của Nga chuyển giao sang Mỹ Latin. Ảnh:TASS.

Hiện tại, Rosoboronexport tham gia một số các gói thầu vũ khí tại nhiều nước Mỹ Latinh, như Argentina, Brazil, Colombia, Mexico và Peru. Thêm vào đó, các phương tiện moto của Nga cũng nhận được sự chú ý và nhu cầu gia tăng tại các nước Mỹ Latinh.

Theo ông Denisov, Mexico đã sử dụng các dòng xe vận tải quân sự Ural để giảm thiểu hậu quả của cơn bão Catrina hồi tháng 8/2005, trong khi không có một loại máy móc nào có thể sử dụng để giải cứu các nạn nhân của cơn bão. Vì thế, các nước Mỹ Latin tỏ ra quan tâm nhiều đến các máy bay chiến đấu của Nga.

Cụ thể, một số nước đã gửi đơn đặt hàng mua loại máy bay chiến đấu huấn luyện Yak-130 của Nga. Hay lực lượng không quân của một số nước Mỹ Latinh đang tìm cách mua các loại máy bay MiG-29M, Su-30MK2 và Be-200 của Nga.

Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Mexico sẽ tổ chức vào 29/4 hứa hẹn sẽ thu hút hàng trăm công ty từ nhiều quốc gia trên thế giới tham gia trong đó có Nga.

Hồng Nhung (Theo TASS)
Nguồn: toquoc.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.