Chuyên mục
Đáng gờm hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến Sosna của Nga
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đáng gờm hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến Sosna của Nga

Thứ bảy 05/01/2019 17:03 GMT + 7
Kể từ khi được giới thiệu tại Diễn đàn quân sự quốc tế Army 2018, tổ hợp tên lửa phòng không Sosna của Nga giành được sự quan tâm đặc biệt từ các khách hàng trong khu vực Đông Nam Á.

Công ty High Precision Systems thuộc Tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec của Nga lần đầu tiên đã giới thiệu tổ hợp phòng không Sosna tại Diễn đàn quân sự quốc tế Army 2018 ở ngoại ô Moscow. Ảnh: AR.

Tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn Sosna, được lắp đặt trên khung gầm xe bọc thép đa năng MT-LB, có thể tiêu diệt mọi mục tiêu trên không, kể cả vũ khí có độ chính xác cao như tên lửa hành trình, ở phạm vi tối đa hơn 10km và ở độ cao 5.000 mét. Ảnh: AR.

Hệ thống vũ khí chính của tổ hợp Sosna bao gồm cụm bệ phóng mang theo tên lửa Sosna-R được gắn trên một tháp pháo có khả năng xoay 360 độ. Ảnh: AR

Tháp pháo này được trang bị các thiết bị phát hiện và theo dõi mục tiêu trên không, đơn vị điều khiển tên lửa kết hợp với hệ thống điều khiển quang điện tử (EOCS). Hệ thống EOCS có nhiệm vụ phát hiện, theo dõi, xác định tọa độ góc và khoảng cách của mục tiêu,...Ảnh: AR.

Ngoài ra, tên lửa Sosna-R 9M337 (SA-24) của hệ thống Sosna là tên lửa hai giai đoạn, được thiết kế để đánh chặn máy bay và trực thăng cũng như các loại vũ khí dẫn đường và tên lửa hành trình. Ảnh: AR.

Tên lửa Sosna-R 9M337 (SA-24) có thể mang hai đầu đạn có trọng lượng tổng cộng 7 kg. Trong đó có đầu đạn phát nổ khi bay gần mục tiêu và đầu đạn xuyên giáp khi va chạm mục tiêu. Ảnh: AR.

Hệ thống phòng không Sosna có khả năng nạp đạn nhanh trong vòng 12 phút. Thiết bị cảm biến quang học độc lập của Sosna cho phép nó có thể theo dõi tới 50 mục tiêu. Ảnh: AR.

Toàn bộ tổ hợp phòng không Sosna được lắp đặt trên khung gầm xe bọc thép MT-LB. Sử dụng động cơ diesel YaMZ 238, V-8 công suất 240 mã lực ở vòng quay 2.100, MT-LB có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 62 km/h và tầm hoạt động 500 km. Ảnh: AR.

Xe bọc thép đa năng MT-LB có khả năng cơ động cao trên mọi địa hình, bao gồm cả các vùng đầm lầy, băng tuyết và sa mạc. Ảnh: Wikipedia. 

Dự kiến, Nga sẽ đưa hệ thống Sosna vào thay thế hệ thống phòng không Strela-10M đang phục vụ trong quân đội nước này. Theo nhà sản xuất Sosna, một số quốc gia trên thế giới như ở khu vực Đông Nam Á rất quan tâm và muốn mua hệ thống tên lửa phòng không này. Ảnh: AR. 

Thiên An
Nguồn: kienthuc.net.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.