Chuyên mục
Đạn xe tăng T-14 Armata của Nga được mã hóa vi tính
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đạn xe tăng T-14 Armata của Nga được mã hóa vi tính

Thứ năm 22/02/2018 10:56 GMT + 7
Vào ngày 19-2, nhà sản xuất xe tăng lớn nhất của Nga tuyên bố phát triển một loại đạn mới dành cho xe tăng T-14 Armata. Xe tăng sẽ có khả năng tự nạp đạn, giúp bảo vệ an toàn hơn cho xạ thủ trong khi tác chiến.

Mỗi viên đạn cải tiến dành cho T-14 Armata sẽ được mã hóa vi tính, có khả năng tự nạp đạn, giúp bảo vệ an toàn hơn cho xạ thủ trong khi tác chiến.

“Trước đó, những chức năng được xạ thủ thực hiện thủ công. Và vì tháp pháo của xe tăng là một trong những mục tiêu chính trong chiến đấu, xạ thủ sẽ có thể gặp nguy hiểm. Nhưng bây giờ tháp pháo không cần người lái và hoạt động tự động. Đồng thời xạ thủ được bảo vệ trong một buồng lái bọc thép đặc biệt từ đó kiểm soát toàn bộ hệ thống của xe tăng”, Russia Beyond dẫn một nguồn tin quân sự Nga.

Nói đơn giản, hệ thống nhận dạng vũ khí đọc mật mã giống như máy quét trong một cửa hàng tạp hóa. Tuy nhiên, mật mã trên đạn dành cho xe tăng T-14 là loại chống phá mã bằng công nghệ siêu vi tính. “Mỗi viên đạn sẽ có một mã ma trận đặc biệt không thể làm giả hoặc thậm chí hoạt động ngoài ý muốn trong trường hợp có lỗi sản xuất. Nó sẽ được tái xử lý đơn giản”, nguồn tin lưu ý.

Hơn nữa, hệ thống nhận diện và tiếp đạn của T-14 được phát triển để hoạt trong mọi điểu kiện chiến trường. Song song với việc phát triển đạn mới, Công ty cổ phần Kalashnikov đang lên kế hoạch tăng cường độ chính xác cho đại bác của Armata lên 20% so với các đối thủ nước ngoài.

Hoa Quỳnh (Theo Russia Beyond)
Nguồn: suckhoedoisong.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.