Chuyên mục
Đặc nhiệm Nga làm mù vũ khí dẫn đường laser đối phương
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Đặc nhiệm Nga làm mù vũ khí dẫn đường laser đối phương

Thứ tư 03/04/2019 03:17 GMT + 7
Đặc nhiệm Nga vừa dùng khí tài đặc biệt khiến hệ thống dẫn đường và dò tìm laser kẻ thù mù trong cuộc diễn tập.

Theo video được Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy, các binh sĩ của Đội dặc nhiệm Spetsnaz đang diễn tập trong môi trường đô thị. Đơn vị tác chiến mang theo một tấm giáp bảo vệ cỡ lớn được trang bị hệ thống phát sáng đặc biệt hướng về phía đối phương, khiến đối phương bị choáng, mất phương hướng, từ đó giảm khả năng chiến đấu.

Đặc nhiệm Nga diễn tập với khí tài đặc biệt

Cuộc diễn tập được thực hiện tại trại huấn luyện Mulino, vùng Nizhny Novgorod, cách Moscow khoảng 400 km về phía đông, cho thấy tấm giáp bảo vệ được sử dụng trong một bài diễn tập chống khủng bố tại các căn phòng trong tòa nhà, do Spetsnaz tiến hành.

Tờ Rossiysakaya Gazeta cho biết, quãng phát sáng trên tấm giáp bảo vệ đã được các kỹ sư nghiên cứu hết sức cẩn thận và tỉ mỉ, tính toán sao cho khoảng thời gian phát sáng đủ để gây choáng, khiến đối phương bị mù tạm thời, hoặc khiến hệ thống kính ngắm và hệ thống dò tìm bằng laser của đối phương bị mù.

Khí tài đặc biệt này chính là Filin 5P-42, hiện đã được biên chế trang bị trên các tàu chiến của Hải quân Nga. Một binh sĩ thuộc Spetsnaz cho biết:

"Họ không thể dùng vũ khí ngắm tiêu diệt mục tiêu bởi đích bắn được bảo vệ bằng trạm quan sát khi đặt ở khoảng cách lên tới 2000 mét từ vị trí của các xạ thủ vì thực tế là không thể quan sát rõ mục tiêu".

Trước khi Spetsnaz thực hiện cuộc diễn tập với Filin 5P-42, khí tài đặc biệt này cũng đã được Hải quân Nga thử nghiệm thành công.

Theo kế hoạch trang bị được tiết lộ, tàu Đô đốc Gorshkov và Đô đốc Kasatonov thuộc Hạm đội Biển Bắc và hầu hết những chiến hạm thế hệ mới của Nga, đặc biệt là tàu thuộc Project 11356 đang có mặt trên Địa Trung Hải cũng sẽ được trang bị hệ thống Filin 5P-42.

"Đến khi đó, đối phương chỉ có thể đứng nhìn tàu chiến Nga mà không thể ngắm bắn dù đứng ở khoảng cách gần. Bởi Filin 5P-42 có khả năng vượt mặt công nghệ quan sát ban đêm, cảm biến laser", một đại diện của Hải quân Nga tự tin cho biết.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.