Chuyên mục
Công bố sức mạnh khủng khiếp của ICBM Satan-2 tại Army-2019
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Công bố sức mạnh khủng khiếp của ICBM Satan-2 tại Army-2019

Thứ sáu 28/06/2019 04:25 GMT + 7
Tại Triển lãm quốc phòng Army-2019, lần đầu tiên Nga công bố hình ảnh tên lửa Satan-2 và sức mạnh khủng khiếp của nó.

Triển lãm Army-2019 chính thức khai mạc từ ngày 25/6 và kéo dài đến 30/6 tại Trung tâm Triển lãm Patriot ở ngoại ô thủ đô Moskva. Sự kiện này sẽ là nơi trưng bày những vũ khí, khí tài hiện đại nhất trong biên chế quân đội Nga cũng như các vũ khí đang được nước này phát triển.

Theo hình ảnh được công bố, đứng ở vị trí trang trọng nhất là xe tăng T-14 Armata, tiếp theo là xe chiến đấu bộ binh Kurganets-25, xe thiết giáp chở bộ binh Bumerang, hệ thống phòng không S-350 Vityaz, hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-SM...

Nga lần đầu công bố Satan-2 tại một cuộc triển lãm.

Và đặc biệt, Army-2019 là lần đầu tiên Nga công bố hình ảnh và giới thiệu sức mạnh của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Satan-2 theo định danh của NATO, Nga gọi là RS-28. Theo giới thiệu, sức công phá của Satan-2 gấp 3.000 lần quả bom được Mỹ thả xuống Hiroshima vào năm 1945.

Satan-2 được phát triển với hai tầng, sử dụng động cơ nhiên liệu lỏng do Energomash phát triển. Tầm bắn của Satan-2 được tối đa đạt 18.000 km, qua đó cho phép ICBM này có thể bắn theo phương thức vòng qua hai cực của Trái đất để đánh đối thủ.

Đối lập với sự phát triển không ngừng của Nga trong lĩnh vực ICBM là Mỹ. Kể từ sau Chiến tranh lạnh, người Mỹ tập trung phát triển các loại tên lửa phóng từ các căn cứ trên biển, Mỹ gần như không có ý định phát triển loại tên lửa liên lục địa mới thay vào đó họ chỉ tiến hành cải tiến nhỏ đưa con lỗi thời Minutemen.

Với chiến lược phát triển này người Mỹ đã tạo ra phiên bản Minutemen 3. Mỹ tiếp tục trang bị các phiên bản khác nhau của loại tên lửa này và họ không có ý định thay thế chúng. Cho tới những năm gần đây, mối quan hệ giữa Nga và Mỹ ngày càng xấu đi, cùng lúc đó Nga càng ngày càng chứng tỏ sức mạnh quân sự của họ đã khiến Mỹ bắt đầu lo lắng.

Cũng bắt đầu từ đây người Mỹ buộc phải tìm cách thay thế Minutemen 3 bằng một loại tên lửa hiện đại hơn. Theo dịch vụ báo chí của Lầu Năm Góc, cơ quan này đã ký hợp đồng với công ty Northrop Grumman và Boeing với tổng giá trị lên đến 677,8 triệu USD.

Hợp đồng này bảo đảm cho việc phát triển lên lửa liên lục địa thế hệ mới. Trước đó vào đầu tháng 8/2017 Mỹ đã tiến hành bắn huấn luyện Minuteman 3 và sau đó Lầu Năm Góc đã tuyên bố rằng, Mỹ sẽ không cần phải nâng cấp các tên lửa liên lục địa.

Tuy nhiên họ lại làm ngược lại với tuyên bố này. Điều này khiến các chuyên gia quân sự nghi ngờ rằng, kết quả của cuộc bắn huấn luyện không làm hài lòng các nhà lãnh đạo quân sự, vì vậy họ đã quyết định bắt đầu phát triển loại tên lửa đạn đạo liên lục địa mới nhằm đối trọng với Satan-2.

Đan Nguyên
Nguồn: baodatviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.