Chuyên mục
Chuyên gia Mỹ nói quân đội Putin có thứ nguy hiểm nhất thế giới
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

Chuyên gia Mỹ nói quân đội Putin có thứ nguy hiểm nhất thế giới

Thứ bảy 03/11/2018 04:46 GMT + 7
Các chuyên gia Mỹ cho rằng duy chỉ có Nga mới chế tạo được loại kỹ thuật có khả năng chiến đấu trong mọi điều kiện.

Tăng T-90 được đánh giá nguy hiểm nhất thế giới.

Xe tăng Nga T-90 luôn cho thấy sức sống và chiến đấu thần kỳ trong mọi điều kiện, The National Interest viết. Chuyên gia của tờ báo này nhấn mạnh rằng quân đội Iraq dùng xe tăng M1 đã thất bại trong việc ngăn chặn cuộc đánh chiếm Mosul năm 2014, nhưng xe tăng  Nga T-90 tiếp tục hoạt động một cách hiệu quả tại khu vực Trung Đông.

Xe tăng Nga được trang bị không chỉ lớp giáp thép mạnh mà còn có cả hệ thống bảo vệ năng động, cho đến nay vẫn "trơ trơ" đương đầu với các hệ thống tên lửa do Mỹ sản xuất, trong khi xe tăng của Mỹ và Đức đụng tên lửa thì "cháy veo như que diêm". Theo quan điểm của các chuyên gia, có thể không cần tính đến lối ví von so sánh của những năm trước, bởi riêng hiện diện của xe tăng Nga đã chứng tỏ tình trạng thiếu khả năng chiến đấu của những cỗ xe tăng nước ngoài.

Từ năm 2001 đến 2010, theo nguồn tin của Nga thì T-90 là loại xe tăng chủ lực được bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên, từ cuối năm 2011, quân đội Nga đã ngưng đặt hàng T-90 để chuyển sang mua loại xe tăng hiện đại hơn là T-14 Armata, trong khi các công nghệ trên T-90 được Nga áp dụng để hiện đại hóa hàng ngàn xe tăng T-72 của họ bởi như vậy tiết kiệm chi phí hơn.

T-90 là loại xe tăng đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống bảo vệ 5 lớp: lớp 1 là hệ thống ngụy trang "Nakidka" để làm giảm khả năng bị đối phương phát hiện bởi ống nhòm, radar hoặc tín hiệu hồng ngoại; lớp thứ 2 là hệ thống phòng thủ chủ động quang điện gây nhiễu Shtora-1 để chống lại các tên lửa dẫn đường bằng laser, hồng ngoại cũng như gây rối các hệ thống hiển thị mục tiêu; lớp thứ 3 là hệ thống phòng thủ chủ động ARENA chuyên đánh chặn các loại đạn chống tăng trước khi chúng lao vào xe, lớp thứ 4 là giáp phản ứng nổ gắn ngoài, và lớp thứ 5 là vỏ giáp được kết hợp giữa thép độ bền cao và vật liệu tổng hợp (composite).

Cho tới khi T-14 Armata ra đời, T-90 được coi là mẫu xe tăng có khả năng phòng vệ tốt nhất thế giới. Hệ thống chống mìn bằng xung điện EMT-7 cũng được thử nghiệm trên T-90 nhưng nó chưa được gắn đại trà vào các T-90 đang hoạt động.

Duy Anh
Nguồn: danviet.vn
31 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.