Chuyên mục
QC TU 1
BÌNH LUẬN
Chưa có bình luận nào cho bài viết này.

"Choáng" trước số lượng tăng thiết giáp Nga nhận trong năm 2018

Thứ sáu 16/11/2018 05:12 GMT + 7
Quân đội Nga đang dành nguồn lực cho việc hiện đại hóa lục quân, trong đó trọng tâm là lực lượng tăng thiết giáp.

Hôm 15/11 trong một bản thông cáo báo chí thường kỳ, Bộ Quốc phòng Nga đã cung cấp cho giới truyền thông nước này những số liệu chính thức về số lượng phương tiện cơ giới mà Quân đội Nga nhận được trong năm qua.

Cụ thể trong năm 2018, Quân đội Nga (bao gồm cả lục quân, không quân và hải quân) đã nhận vào biên chế tới 4.000 xe cơ giới các loại, trong đó bộ binh là lực lượng được tiếp nhận nhiều phương tiện nhất.

Trong số này có tổng cộng 180 xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT), 300 xe chiến đấu bộ binh (IFV), cùng với 250 xe thiết giáp chở quân (APC), số còn lại là xe tải quân sự cũng như các chủng loại xe bọc thép dùng cho mục đích khác.

Bộ binh cơ giới Nga trong một buổi tập chiến thuật ngoài thao trường

Điều đáng chú ý ở đây đó là trong số xe tăng chiến đấu chủ lực mà Quân đội Nga nhận được thì chiếm số lượng gần như tuyệt đối vẫn là những phiên bản MBT nâng cấp, bao gồm T-72B3 cùng với T-80BVM, không rõ có bao nhiêu chiếc T-90 được sản xuất mới cũng như đại tu từ kho dự trữ.

Quá trình sản xuất các xe tăng chiến đấu chủ lực nâng cấp T-90M Proryv-3 dự kiến sẽ được triển khai ngay từ đầu năm 2019 và lô chiến xa đầu tiên sẽ được tiếp nhận vào biên chế Lục quân Nga trong khoảng giữa năm sau.

Bên cạnh đó không loại trừ khả năng một số đơn vị đóng quân tại những địa bàn không quá phức tạp và cách xa "đường giới tuyến" với NATO sẽ được trang bị các cỗ chiến xa T-62M và T-62MV lấy ra từ kho dự trữ khi cách đây không lâu Moskva đã phá niêm và mang T-62 ra để sử dụng trong diễn tập gần miền Đông Ukraine.

Phần lớn số phương tiện cơ giới mà Quân đội Nga nhận trong năm 2018 vẫn là xe tải

Điểm cần lưu ý ở đây đó là số lượng chủng loại phương tiện được Bộ Quốc phòng Nga thống kê chính xác ở đây chỉ là 730 xe tăng và xe thiết giáp các loại, tức là còn khoảng 3.270 chiếc còn lại sẽ là xe tải hay xe bọc thép dùng cho mục đích khác.

Đây là điều không có gì bất thường vì nhu cầu của Quân đội Nga đối với các loại xe tải việt dã thế hệ mới vẫn là rất cao nhằm thay thế cho nhiều phương tiện ra đời cách đây đã hàng chục năm không còn đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, khí thải hay tính năng tác dụng.

Ngoài ra cũng không thể bỏ qua các loại xe đầu kéo chở tăng và làm khung gầm cho các tổ hợp tên lửa, xe jeep quân sự dùng cho lực lượng quân cảnh... rất có thể trong năm 2019 khi tình hình kinh tế khởi sắc vì giá dầu tăng thì con số 4.000 xe cơ giới các loại sẽ bị vượt qua nhanh chóng.

Chí Linh
Nguồn: baodatviet.vn
26 bạn đọc
Đánh giá tốt
Chuyên mục liên quan

X
Bình luận của bạn:

СМИ сетевое издание «Baonga.com» зарегистрировано в Федеральной службе по надзору в сфере связи, информационных технологий и массовых коммуникаций. Регистрационный номер средства массовой информации Эл № ФС77-73891 от 29 октября 2018 г. Учредитель Ха Вьет Лонг, номер телефона: +7(905) 238 89 99. Главный редактор: Чан Тхи Тху Ха: Адрес электронной почты: info@baonga.com; Номер телефона: +7(960) 222 19 99. Настоящий ресурс содержит материалы 16+. Использование информации с данного веб-сайта возможно исключительно на следующих условиях: В конце текста необходимо указывать ссылку на сайт https://baonga.com. Текст должен копироваться в первоначальном виде. Не допускается удаление ссылки на данный веб-сайт из текстов материалов. Реклама: Rus +7(926) 282 29 86 (Viber, Whatsapp, Zalo); Вьетнам +84.979.137.386.